Thủy sản

VASEP đề xuất nhiều loại thuế phí cho doanh nghiệp thủy sản

0

Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đề xuất giảm nhiều loại phí, bao gồm phí sử dụng cơ sở hạ tầng và dịch vụ công tại các cảng biển và khu công nghiệp, giá điện, để giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tổng thư ký VASEP Trương Đình Hòe đã gửi kiến nghị tới Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch Đầu tư về dự thảo giải pháp các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp giữa đại dịch. Theo VASEP, nếu ngành thủy sản không phục hồi trong tháng 9, nguyên liệu thô sẽ không thể xử lý và nông dân ngành thủy sản sẽ gặp nhiều bất lợi, toàn ngành sẽ rất khó phục hồi. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành cần nhận được sự hỗ trợ để phục hồi sản xuất trước 15/9.

VASEP cũng đề xuất giảm giá điện 30% cho các doanh nghiệp thủy sản trong nửa cuối năm 2021. Các doanh nghiệp liên tục tiêu thụ điện trong chế biến, cấp đông và bảo quản, thậm chí trong hoạt động nuôi trồng, trong khi dự thảo đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chỉ cho giai đoạn bảo quản. Đối với phí cảng biển, VASEP đề xuất thành phố Hồ Chí Minh và cảng Hải Phòng ngừng thu phí từ tháng 8/2021 – hết tháng 6/2022 và giảm các phí khác ít nhất 30%. Ngoài ra, các cảng biển nên giảm phí dịch vụ ít nhất một nửa so với cùng kỳ năm 2020. Hiệp hội cũng đề xuất giảm tối thiểu 50% phí sử dụng cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp,

Hơn nữa, VASEP đề xuất Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả trợ cấp cho người lao động thuộc diện cách ly, nghỉ việc theo yêu cầu chống đại dịch. Theo VASEP, các doanh nghiệp phải đối diện vơi srất nhiều khó khăn, tron gkhi phải ngừng hoặc giảm hoạt động, nhưng vẫn phải trả lương cho công nhân không thể làm việc. Hơn nữa, cân đối của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện ở mức cao. Cụ thể, tới hết 2020, cân đối của quỹ đạt gần 925.100 tỷ đồng.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản