Thịt

Vissan đề xuất tạm ngừng hoạt động do lây lan dịch COVID-19

0

Nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam là Vissan đã đề xuất tạm ngừng hoạt động trong 3 – 4 tuần sau khi phát hiện 43 nhân viên dương tính với COVID-19.

Vissan đã áp dụng quy trình làm việc tại chỗ từ ngày 28/6 để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, 4 công nhân của công ty đã có kết quả dương tính COVID-19 ngày 17/7 và con số này tăng lên 43 vào ngày 23/7. Công ty đã báo cáo tình hình lên các nhà chức trách. Hai lựa chọn được đề xuất. Trong lựa chọn đầu tiên, doanh nghiệp muốn toàn bộ công nhân nhiêm COVID-19 được kiểm soát cách ly ở nơi khác, trong khi lực lượng lao động còn lại sẽ làm xét nghiệm COVID-19. Những người có kết quả âm tính sẽ được tách ra để tiếp tục sản xuất. Họ sẽ được làm xét nghiệm COVID-19 ba ngày một lần. Công ty sẽ nỗ lực đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho công nhân để tránh lây nhiễm chéo. Nếu tất cả công nhân đồng ý ở lại làm việc thì công ty sẽ tiếp tục hoạt động. Công ty sẽ hợp tác với trung tâm y tế Bình Thạnh để xét nghiệm COVID-19.

Trong phương án thứ hai, Vissan sẽ đưa toàn bộ những người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19 (F1) về nhà sau khi có các xét nghiệm dương tính; trong khi những người có tiếp xúc gần với F1 sẽ được cách ly. Trong trường hợp này, công ty sẽ phải ngừng hoạt động trong 3 – 4 tuần.

Ông Đinh Minh Hiệp, giám đốc Sở NNPTNT thành phố Hồ Chi sMinh, cho rằng để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho thành phố trong trường hợp Vissan ngừng hoạt động, các cơ sở giết mổ khác tại địa phương cần tăng công suất. Thành phố sẽ tìm kiếm nguồn cung từ các tỉnh thành khác. Hiện 3 cơ sở giết mổ tại thành phố Hồ Chí Minh đã ngừng hoạt động do phát hiện các ca nhiễm COVID-19.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt