0

Vinamilk cho biết đã xuất khẩu 10 container sữa hạt sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm 2021 và 5 container sữa đặc có đường sẽ sớm xuất phát sang thị trường lớn nhất thế giới này. Đây được coi là khởi đầu thuận lợi cho nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam trong năm 2021.

10 container sữa nguồn gốc thực vật, chất lượng cao – là sữa đậu nành vị hạnh nhân và sữa đậu nành vị đậu đỏ - đã tới Trung Quốc và bắt đầu phân phối tại các cửa hàng tiện lợi, trong khi đó, Vinamilk đang tăng tốc sản xuất để giao 5 container sữa đặc có đường trước tết Nguyên đán. Trong tháng 4/2020, Vinamilk đã xuất khẩu lô hàng sữa đặc có đường Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc và được đón nhận tích cực trên thị trường này.

Tuần trước, Bộ Công thương thông báo nhà máy sữa Trường Thọ - thành viên thuộc Vinamilk – đã được cấp mã để xuất khẩu sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác sang Trung Quốc. Đây là nhà máy thứ 3 của Vinamilk được cấp phép cho tới nay. Vinamilk đã xuất khẩu các sản phẩm sữa nguồn gốc thực vật đầu tiên sang Trung Quốc lần đầu tiên vào cuối năm 2020, theo giám đốc kinh doanh quốc tế Võ Trung Hiếu cho biết. Nhờ phản hồi tích cực của người tiêu dùng Trung Quốc, nhà sản xuất sữa Việt Nam đã nhận được thêm các đơn hàng từ Trung Quốc hồi đầu năm nay, ông cho biết thêm.

Trung Quốc là một thị trường lớn, tiềm năng nhưng cạnh tranh rất cao, nên Vinamilk phải khôn ngoan trong từng bước đi để củng cố vị thế trên thị trường này. Năm 2020, giá trị xuất khẩu các sản phẩm của Vinamilk đạt hơn 240 triệu USD, tăng hơn 8% so với năm 2019. Các sản phẩm của Vinamilk hiện diện tại 56 nước và vùng lãnh thổ cho tới nay.

Trung Quốc là nước nhập khẩu sữa lớn nhất thế giới. Năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và các sản phẩm từ sữa. Trong đó, nhập khẩu sữa tươi là khoảng 750.000 tấn và sữa bột là 650.000 tấn. FAO dự báo nhu cầu sữa và các sản phẩm sữa của thị trường này sẽ tăng khoảng 45% tới năm 2025.

Theo VNS

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Các sản phẩm sữa Việt Nam xuất khẩu sang 56 nước và vùng lãnh thổ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa