0

Một doanh nghiệp Hà Lan đã quyết định đầu tư 250 triệu USD vào một dự án tại tỉnh miền nam Bình Phước để phát triển các vùng nguyên liệu điều thô, tiến hành chế biến sâu, và sản xuất dầu vỏ điều cho xuất khẩu. Các đại diện từ Mekong Cooperation EUROPE BV (MCE) của Hà Lan và công ty TNHH Một thành viên An Việt Phát (AVP) gần đây đã tổ chức một phiên làm việc với các nhà chức trách địa phương để thảo luận về dự án, dự kiến triển khai theo hình thức mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tổng giám đốc MCE Nguyễn Thành Tân cho biết liên doanh này sẽ phát triển một vùng nguyên liệu rộng 200.000ha, một nhà máy chế biến hạt điều 200ha với công suất 168.750 tấn/năm và hai nhà máy đang sản xuất dầu vỏ hạt điều cho xuất khẩu và phụ phẩm vỏ điều, với công suất 118.125 tấn/năm. Ba nhà máy sẽ bao phủ trên diện tích 50ha. Liên doanh MCE – AVP cũng sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pellet gỗ cho xuất khẩu với tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, dự kiến sản xuất 225.000 tấn sản phẩm hàng năm.

Ông Tân cho biết vùng nguyên liệu điều thô sẽ được phát triển theo các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, trong khi các phụ phẩm như vỏ điều sẽ được sử dụng để sản xuất dầu và các vườn điều năng suất thấp sẽ được dùng để sản xuất pellet gỗ cho xuất khẩu. Đại diện từ MCE cho biết sau khi một vùng trồng thử nghiệm được triển khai, các doanh nghiệp sẽ ký các thỏa thuận với nông dân thông qua HTX để phát triển vùng nguyên liệu thô theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi khẳng định các nhà chức trách địa phương sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho 2 doanh nghiệp để triển khai dự án, cho biết thêm giấy phép đầu tư sẽ được trao ngay trong tháng 12/

Theo VNS

Admin

Gen Z – thế hệ tiêu dùng hạt điều mới nổi

Bài trước

Ngành điều Ấn Độ gặp khó, cầu cứu chính phủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều