0

Việt Nam khám phá tiềm năng thị trường thực phẩm halal

Thị trường thực phẩm halal dự báo tăng trưởng tốt, là cơ hội cho nông sản Việt Nam, đặc biệt là thủy sản, theo thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan. Theo bà Rana Flowers, trưởng đại diện FAO tại Việt Nam, thị trường thực phẩm halal toàn cầu chiếm hơn 20% tổng quy mô thị trường thực phẩm. Bất chấp đại dịch, thị trường thực phẩm halal dự báo tăng trưởng 4,8% trong năm 2020. Hàng năm, Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp mới nhận được chứng nhận Halal cho các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm.

Thương mại của Thái Lan với các đối tác FTA tăng bất chấp COVID-19

Bộ Thương mại Thái Lan cho biết xuất khẩu nông sản của nước này, bao gồm các sản phẩm chăn nuôi và thủy sản, với 18 đối tác nước này đã ký FTAs tăng 0,3% lên 12,28 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2020. Giá trị xuất khẩu thịt gà mát và đông lạnh tăng 20% lên 763 triệu USD, trong khi giá trị xuất khẩu thịt lợn mát và đông lạnh tăng vọt 493% lên 91 triệu USD. Giá trị xuất khẩu cá mát và đông lạnh tăng 15% lên 150 triệu USD. Auramon Supthaweethum, Director lãnh đạo cơ quan đàm phán thương mại Thái Lan cho biết: “FTA đóng vai trò rất quan trọng trong thúc đẩy khả năng cạnh tranh của nông sản Thái Lan”.

Các trang trại gia cầm tại Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sạch

Với sự hỗ trợ từ chính phủ, nhiều trang trại chăn nuôi gà thịt tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời. Trang trại Văn Tiến với quy mô 20.000 gà thịt tại Đồng Nai có thể tiết kiệm 350 – 430 USD/tháng, chỉ bằng 1/3 chi phí năng lượng so với trước khi chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời. Ông cho biết sử dụng năng lượng mặt rời có rất nhiều lợi thế. “Năng lượng mặt trời là một cách sử dụng nguồn lực đất đai hiệu quả và giảm chi phí làm mái cũng như chi phí năng lượng. Hệ thống này cũng giúp giảm nhiệt độ trong trại nuôi, phần nào giảm rủi ro dịch bệnh, đặc biệt là trong mùa nóng”.

Japfa tăng đầu tư vào sản xuất chăn nuôi lợn tại Việt Nam

Japfa Comfeed Việt Nam sẽ đầu tư 230 triệu USD vào Bình Phước – tỉnh Đông Nam Bộ đang thu hút đầu tư mạnh từ các tập đoàn chăn nuôi lớn. Tại tỉnh này, Japfa có kế hoạch đầu tư 2 trang trại chăn nuôi lợn lớn, với tổng công suất 15.000 lợn nái. Các trại nuôi này dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2021 để cải thiện nguồn cung lợn con cho nông dân miền Nam. Bình Phước đặt mục tiêu trở thành một trong những tỉnh tiên phòng về tái đàn và các khu vực nuôi lợn sạch dịch của Việt Nam.

Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu tôm tích cực

Xuất khẩu tôm năm 2020 của Việt Nam dự báo đạt 3,7 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm 2019. Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy chỉ riêng trong tháng 10, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 431 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2019. Xuất khẩu tôm sang Mỹ và EU tăng lần lượt 39% và 42%. Tăng trưởng xuất khẩu tôm sang thị trường EU chủ yếu nhờ EVFTA.

Nestlé đầu tư 84 triệu USD vào nhà máy thực phẩm cho thú nuôi mới tại Thái Lan

Nestlé đang đầu tư 84,2 triệu USD vào một nhà máy thực phẩm cho thú nuôi mới tại Thái Lan. Nhà máy này sẽ đi vào vận hành từ giữa năm 2021. Nhu cầu đối với thực phẩm cho thú nuôi đang tăng mặc dù nhiều người tiêu dùng đang giảm chi tiêu ở các phân khúc khác trong thời gian COVID-19. Ngoài thực phẩm cho thú nuôi, công ty cũng thông báo đầu tư vào các dự án thực phẩm khác. Ông Victor Seah, chủ tịch kiêm CEO của Nestlé Indochina cho biết: “mặc dù năm 2020 là một năm đầy thử thách, Nestlé tin tưởng vào thị trường Thái Lan và nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng dài hạn”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc