0

Bất chấp xuất khẩu rau quả rơi vào quỹ đạo suy giảm do đại dịch COVID-19, xuất khẩu rau quả chế biến từ Việt Nam lại ghi nhận tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2020, theo công bố từ Bộ Công thương.

Xuất khẩu rau quả chế biến của Việt Nam dự báo tăng trong thời gian tới khi chỉ riêng trong tháng 9/2020, giá trị xuất khẩu các mặt hàng này đã đạt 59,9 triệu USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2019. Các thị trường xuất khẩu rau quả chế biến lớn của Việt Nam là Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hà Lan.

Bộ Công thương cho hay rau quả chế biến là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Ngoài ra, đây là một trong những hàng hóa xuất khẩu không bị tác động mạnh bởi COVID-19. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp do đại dịch gây ra, một số thị trường đã quay trở lại các biện pháp phong tỏa nhằm kìm chế sự lây lan của dịch bệnh. Những hạn chế này được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng sản phẩm chế biến, cuối cùng sẽ dẫn tới tăng xuất khẩu rau quả chế biến trong các tháng cuối năm 2020.

Xuất khẩu rau quả chế biến của Việt Nam dự báo tăng 14 – 17% so với năm 2019.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả