0

Các doanh nghiệp Việt Nam đang được khuyến nghị thúc đẩy chế biến sâu, đồng thời đầu tư vào các sản phẩm chất lượng cao để phát triển những thương hiệu uy tín, với mục tiêu nâng tỷ lệ tiêu dùng nội địa của ngành cà phê từ 13% lên xấp xỉ 30% trong thời gian tới, theo những chuyên gia ngành cà phê nhận định.

Ông Nguyễn Nam Hải, phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê và Cacao Việt Nam (Vicofa), cho hay tiêu dùng cà phê trung bình của Việt Nam đã tăng từ 0,5 kg/người/năm lên 2kg/người/năm trong 10 năm qua. Bất chấp mức tăng trưởng ấn tượng này, mức tiêu dùng cà phê nội địa vẫn ở mức thấp so với các nước khác như Mỹ, Brazil và Phần Lan, ông Hải cho biết. Do đó, ngành cà phê đang đặt mục tiêu tăng tỷ trọng tiêu dùng cà phê trong tổng sản lượng lên 25 – 30%, tương đương tỷ trọng tại các nước sản xuất cà phê lớn khác là Brazil và Indonesia.

Ông Lương Văn Tự, chủ tịch Vicofa, cho biết ngành cà phê nội địa đang nhằm mục tiêu tăng năng suất đồng thời cải thiện chất lượng sản phẩm, qua đó gia tăng giá trị trong thời gian tới, thay vì mở rộng diện tích trồng cà phê, để đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng nội địa. Hiện một số doanh nghiệp cà phê Việt Nam như CTCP Tập đoàn Intimex, Tập đoàn Tín Nghĩa, Tập đoàn Phúc Sinh và Tập đoàn Trung Nguyên đã đầu tư vào xây dựng các nhà máy chế biến cà phê hiện đại, đồng thời nỗ lực phát triển các thương hiệu riêng tại các siêu thị và thông qua các đại lý.

Ông Phan Minh Thông, chủ tịch Hội đồng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh, cho biết với một kế hoạch rõ ràng, doanh thu thị trường nội địa của công ty trong những tháng gần đây đã tăng 200% so với giai đoạn trước khi bùng phát đại dịch COVID-19. Hiện Phúc Sinh đang nỗ lực tiếp tục nâng tiêu dùng nội địa thông qua tung ra các sản phẩm mới, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, đồng tời tìm cách phát triển các kênh bán hàng trực tuyến.

Theo VNS

Admin

Việt Nam – nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của EU vào năm 2023

Bài trước

Cơn khát mới của Trung Quốc thúc đẩy cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao