0

Tiêu dùng hạt điều vỡ - chịu tác động tiêu cực của đóng cửa lĩnh vực HoReCa (khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống) sau thời gian phong tỏa – vẫn chưa phục hồi, theo các nhà chế biến hạt điều tại Ấn Độ cho hay.

K Prakash Rao, một đối tác tại Kalbavi Cashews trụ sở tại Mangaluru, cho biết tác động lớn nhất đối với ngành điều hậu phong tỏa là giảm nhu cầu tiêu dùng hạt điều vỡ tới 75% do khu vực HoReCa hoàn toàn bị đóng cửa. Tuy nhiên, các nhà chế biến hy vọng ngành sản xuất mứt kẹo sẽ quay trở lại bình thường sau Raksha Bandhan. Không may là điều này đã không xảy ra. Các nhà sản xuất mứt kẹo hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn do tiêu dùng mứt kẹo giảm mạnh hậu COVID-19, dẫn tới tiêu dùng điều vỡ giảm tới 40%.

Nhận định về tác động của chính sách phong tỏa, nguyên chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất hạt điều Karnataka Subraya Pai cho biết tồn kho hạt điều vỡ bắt đầu tăng tại ác nhà máy do nhu cầu từ khu vực HoReCa thấp và chỉ có một số ít nhu cầu từ các nhà sản xuất khác, ví dụ như bánh quy.

Khi phong tỏa nới lỏng tại Ấn Độ, các nhà sản xuất lớn bắt đầu tìm cách bán ra hạt điều vỡ với giá cực thấp, hứng chịu thua lỗ lớn. Nhu cầu từ các thị trường như quà tặng và đồ bánh kẹo giảm sâu. Ngoài ra, giảm số lượng đám cưới hoặc giảm quy mô lễ cưới cũng tác động tiêu cực lên tiêu dùng. Ông cho biết thông thường mọi người gửi hạt và trái khô (mà hạt điều là một thành phần) cùng với thiệp mời đám cưới tại các khu vực miền bắc Ấn Độ nhưng hoạt động này hiện cũng bị giảm sút.

Các chuyên gia ngành cho rằng sẽ cần hơn 2 tháng để các nhà máy mở cửa trở lại và đi vào hoạt động sau thời gian phong tỏa. Nhưng nhiều nhà máy chỉ hoạt động ở 50% công suất trong suốt tháng 7 – 8 do thiếu lao động và giảm nhu cầu đối với hạt điều vỡ. “Trong khi Ấn Độ rơi vào thời gian phong tỏa kéo dài tới hơn 45 ngày, các đối thủ cạnh tranh như Việt Nam không diễn ra thời gian phong tỏa kéo dài như vậy và hoạt động được hết công suất nên hoạt động xuất khẩu tăng mạnh, hiện đang chiếm thị phần của Ấn Độ. Diễn biến này càng gây thêm áp lực cho các thị trường trong nước hiện có nguồn cung đang tăng dần”.

Theo The Hindu Business Line

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều