0

Nhu cầu thấp và nguồn cung tăng đang kéo giá thịt lợn Việt Nam giảm

Giá thịt lợn giảm từ khoảng 90.000 đồng/kg hồi tuần trước xuống còn 81.000 đồng/kg trong tuần này. CP Việt Nam cho rằng nhu cầu thịt lợn giảm do phong tỏa chống dịch COVID-19 tại nhiều khu vực, trường học đóng cửa nghỉ hè, và nguồn cung nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan tăng. CP Việt Nam dự báo nguồn cung ổn định và không bùng phát dịch bệnh sẽ giúp giá thịt lợn trên thị trường tự do sớm tương đương giá bán từ các công ty chăn nuôi lớn và cung – cầu thị trường sẽ bình ổn.

CPF tăng cường các biện pháp kiểm soát COVID-19

CP Foods tại Thái Lan sẽ tận dụng các kinh nghiệm thu được từ Vũ Hán, Trung Quốc để duy trì các biện pháp phòng ngừa COVID-19 nghiêm ngặt. Mặc dù không có báo cáo ca nhiễm mới trong nước tại Thái Lan hơn 80 ngày qua, CPF đang thực hiện các biện pháp an toàn như cửa kiểm tra thân nhiệt, kéo dài thời gian ăn trưa để đảm bảo giãn cách xã hội và tăng cường lịch trình vệ sinh nhằm đảm bảo an toàn sản phẩm. Công ty cũng thiết lập đường dây nóng CPF COVID-19 để hỗ trợ người lao động, bao gồm lao động nước ngoài, gọi đến và yêu cầu cung cấp thông tin cập nhật và tư vấn.

Trung Quốc xây dựng các kho dự trữ bằng đậu tương Mỹ nhập khẩu

Mỹ đang chứng kiến kho dự trữ đậu tương tại Trung Quốc ngày càng lớn. Kinh tế gia hàng hóa trưởng tại USSEC WASDE Soybean là Arlan Suderman cho biết “Trung Quốc đang tăng mạnh nhập khẩu trước nỗi lo COVID-19 có thể khiến các cảng đóng cửa hoạt động”. Ông cho rằng Trung Quốc đang tăng nhập khẩu để xây dựng các kho dự trữ, thay vì sử dụng trực tiếp làm TACN. Trong khi bột đậu tương có thể được sử dụng để tái thiết chăn nuôi lợn, ông Suderman cho rằng giá thịt lợn và giá lợn con tiếp tục ở mức cao, cho thấy Trung Quốc đã không sử dụng toàn bộ lượng đậu tương nhập khẩu.

Philippines cấm các sản phẩm gia cầm từ Úc do dịch cúm gia cầm

Philippines thông báo tạm cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm nuôi và hoang dã từ Úc sau khi phát hiện virus H7N7 trong một trang trại trứng tại Úc. Úc chiếm chưa đến 1% tổng kim ngạch nhập khẩu gia cầm của Philippines, đã xác nhận phát hiện virus H7N7 tại một trang trại trứng ở Victoria. Lệnh cấm này bao gồm thịt gia cầm, gà con già ngày, trứng và tinh dịch gia cầm, theo Bộ Nông nghiệp Philippines thông báo ngày 14/8.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt