0

Nhu cầu thức ăn thủy sản của Việt Nam dự kiến tăng từ quý 3/2020

Tiêu dùng thức ăn thủy sản tại Việt Nam chịu tác động nghiêm trọng bởi COVID-19, theo nhận định của ông Nguyễn Anh Tuấn, tổng giám đốc nuôi trồng thủy sản Mavin. Nửa đầu năm 2020 là khoảng thời gian khó khăn cho ngành kinh doanh thức ăn thủy sản. Tuy nhiên, ông Tuấn tin rằng ngành này sẽ phục hồi trong quý 3/2020. Các nhà máy TACN quy mô nhỏ là bộ phận dễ tổn thương nhất trong khi các nhà sản xuất lớn hơn với lợi thế sẵn có nguồn nguyên liệu và các trang trại khép kín nên bị tác động ít hơn.

Nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan giảm nhẹ căng thẳng thiếu nguồn cung tại Việt Nam

Thái Lan đã giao khoảng 500 con lợn sống tới chợ bán buôn tại tỉnh Hà Nam vào ngày 23/6 và lượng lợn này đã được thị trường hấp thị trong vòng 1 ngày, nhanh chóng kéo giá thịt lợn giảm xuống. Ông Lã Đức Quỳnh chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Nông nghiệp Đức Tín, chính phủ nên thuận lợi hóa nhập khẩu lợn sống để hạ nhiệt giá lợn trong nước. Theo Cục Thú y, 15 công ty đã đăng ký nhập khẩu khoảng 1,9 triệu con lợn sống từ Thái Lan.

Thái Lan tiếp tục mục tiêu trở thành “rốn thực phẩm”

Cơ quan đầu tư của Thái Lan đang khuyến khích các doanh nghiệp thực phẩm có tầm nhìn tạo ra một trung tâm thực phẩm. Động thái này nhằm đưa SMEs vào giai đoạn tăng trưởng đột biến trong vòng 5 năm, đặc biệt là những doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và nông sản chế biến. JETRO và Phòng thương mại Nhật Bản cho biết phần lớn các công ty Nhật Bản vẫn cho rằng Thái Lan có tiềm năng cho đầu tư trong các lĩnh vực kinh doanh thực phẩm do địa thế phù hợp và các nguồn nguyên liệu thô ổn định.

Theo Asian Agribiz

Admin

Trung Quốc yêu cầu kiểm tra virus corona thường xuyên tại các chợ bán buôn

Bài trước

Tác động của việc đóng cửa chợ bán buôn Xinfadi tại Bắc Kinh tới các thị trường Thượng Hải và Quảng Châu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc