0

Các nhà chức trách tại Bắc Kinh đang tạm thời đóng cửa một chợ bán buôn nông sản lớn sau khi có dấu hiệu gia tăng lây nhiễm virus corona tại thủ đô của Trung Quốc trong 2 ngày qua.

Việc đóng cửa chợ bán buôn Xinfadi vào lúc 3h sáng giờ địa phương ngày thứ 7, 13/6, diễn ra sau khi 2 người làm việc tại một trung tâm nghiên cứu thịt gần đây tới chợ này đã báo cáo nhiễm virus corona. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân nhiễm bệnh của 2 người đàn ông này.

Lo ngại đang gia tăng về làn sóng lây lan thứ hai của virus corona, mặc dù tình hình tại nhiều nước đã thuyên giảm. Ca bệnh đầu tiên được báo cáo tại một chợ thủy sản ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào tháng 12/2019. Các nhà chức trách Bắc Kinh trước đó đã yêu cầu chấm dứt buôn bán thịt bò và thịt cừu tại chợ Xinfadi, cùng với việc đóng cửa các chợ bán buôn khác trên khắp thành phố.

Phản ứng trước rủi ro lây lan virus corona gia tăng, các siêu thị lớn tại Bắc Kinh đã loại bỏ cá hồi ra khỏi các kệ bán hàng chỉ trong một đêm sau khi virus gây ra COVID-19 được phát hiện trên các thớt cắt cá hồi nhập khẩu tại chợ này, theo Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh đưa tin.

Các nhà chức trách Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người tại chợ sẽ phải tiến hành kiểm tra để phát hiện các trường hợp nhiễm virus corona. Chính quyền thành phố cũng cho biết đã từ bỏ kế hoạch mở cửa lại các trường học vào ngày 15/6 tới cho học sinh lớp 1 – 3 do các trường hợp mới nhiễm bệnh.

Trung Quốc đã báo cáo 11 ca nhiễm COVID-19 mới và 7 ca có dấu hiệu nhiễm bệnh vào ngày 12/6, theo cơ quan y tế quốc gia cho hay. Ngoài ra, tất cả 6 trường hợp ghi nhận lây nhiễm trong nước đều được xác nhận tại Bắc Kinh.

Theo Reuters

Admin

Trung Quốc yêu cầu kiểm tra virus corona thường xuyên tại các chợ bán buôn

Bài trước

Tác động của việc đóng cửa chợ bán buôn Xinfadi tại Bắc Kinh tới các thị trường Thượng Hải và Quảng Châu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc