0

Ngày 28/4, chính phủ Thái Lan phê duyệt kế hoạch hành động cho phát triển ngành chế biến thực phẩm giai đoạn 2019 – 2027 với tổng ngân sách hỗ trợ 203,6 triệu USD.

Theo Rachada Dhanadirek, người phát ngôn chính phủ, kế hoạch hành động này nhằm thăng hạng Thái Lan trở thành trung tâm của thực phẩm chế biến tại ASEAN và lọt top 10 nhà xuất khẩu thực phẩm trên thị trường thế giới vào năm 2027. Mục tiêu là nâng cấp chế biến có chiến lực một số loại thực phẩm như gạo, thủy sản, rau quả, sản phẩm chăn nuôi và thực phẩm sinh học cũng như thúc đẩy công nghệ số hóa và đóng gói thực phẩm để hỗ trợ sáng tạo thực phẩm. Bà cho biết kế hoạch hành động này bao gồm một chương trình ươm mầm tinh thầnh kinh doanh mới, giá trị gia tăng cho thực phẩm, sáng tạo thực phẩm và tạo ra thu nhập cho ngành thực phẩm.

Kế hoạch này cũng đặt trọng tâm vào phát triển thực phẩm sáng tạo tới mức độ thương mại; phát triển thực phẩm và phát triển giải pháp đóng gói thông minh. Chính phủ cũng cam kết hỗ trợ ở mọi cấp độ doanh nghiệp được tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước thông qua sử dụng các nền tảng số hiện có, phát triển nền kinh tế và cơ sở hạ tầng địa phương để hỗ trợ các doanh nghiệp và du lịch ẩm thực cũng như nâng cấp thực phẩm Thái Lan để đạt tiêu chuẩn tầm cỡ thế giới. Bà cho hay chính phủ có kế hoạch phân bổ $203.6 triệu trong 9 năm với đóng góp từ khu vực tư nhân ước tính ở mức 68,88 triệu USD.

Chính phủ cũng sẽ thành lập một ban chỉ đạo quốc gia để giám sát phát triển chế biến thực phẩm nhằm đảm bảo thực tế vận hành theo kế hoạch hành động. Chính phủ đặt mục tiêu ngành thực phẩm tạo ra nguồn thu 43,8 tỷ USD vào năm 2027, với các ngành có liên quan đến thực phẩm như đóng gói góp doanh thu xấp xỉ 139 tỷ USD và đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD hàng năm.

Thái Lan hiện là nước xuất khẩu thực phẩm lớn 11 trên thị trường thế giới, với các lô hàng thực phẩm tạo ra 33,1 tỷ USD trong năm 2019, tăng 3% so với năm 2018.

Theo Bangkok Post

Admin

“3 cao, 1 thấp”: Cách các khoản đầu tư vào công nghệ trước COVID-19 giúp CP Foods vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay – Phần 2: Phỏng vấn chủ tịch CP Foods

Bài trước

Ưu tiên thịt lợn: Động lực đầu tư của CP Foods sẽ giúp công ty thâu tóm các thị trường Bắc Mỹ và châu Á thế nào? – Phần 1: Phỏng vấn chủ tịch CP Foods

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách