0

Ấn Độ nối lại xuất khẩu thịt và thực phẩm chế biến

Ấn Độ đã nối lại xuất khẩu một số nông sản để thúc đẩy các hoạt động kinh tế. Gạo, thịt, sữa và thực phẩm chế biến là các hàng hóa ưu tiên xuất khẩu. Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Nông sản và Thực phẩm Chế biến cho hay đã chuẩn bị phương án vận chuyển và vượt qua lệnh giới nghiêm cho các ngành này. Bộ Nội vụ ban hành các hướng dẫn cho phép vận chuyển các hàng hóa này giữa các bang. Các ngành thương mại có giấy phép hiện hoạt đông ở công suất thấp, chỉ khoảng 25 – 30%, để hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu hiện có. Chính phủ cũng đang ban hành các chứng nhận vệ sinh trực tuyến cho xuất khẩu cho tới khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Người tiêu dùng Việt Nam chuyển từ thịt lợn sang thịt gia cầm

COVID-19 đã tác động mạnh tới việc làm và thu nhập. Những người tiêu dùng nhạy cảm với giá tại Việt Nam đang tìm cách giảm chi phí thực phẩm, tác động lên tiêu dùng thịt lợn – loại thịt đang có giá cao do thiếu nguồn cung. Một số nhà bán lẻ thịt lợn cho hay sức mua giảm mạnh kể từ dịch Covid-19. Giá thịt lợn dao động từ 6,4 – 10,6 USD/kg, gấp đôi so với mức giá trước dịch. Người tiêu dùng đang lựa chọn chuyển sang thịt gà, thịt vịt và cá, là các lựa chọn rẻ hơn. Hiện giá thịt gà ở mức 1,9 USD/kg, thịt vịt 2,1 USD/kg.

Sản lượng TACN tại Thái Lan suy giảm

Các nhà sản xuất TACN tại Thái Lan sẽ phải giảm sản lượng 5 – 10% để phù hợp với tình hình nhu cầu TACN suy giảm do COVID-19, theo Pornsil Patchrintanakul, chủ tịch Hiệp hội các nhà máy TACN Thái Lan. Ông cho hay tiêu dùng TACN sẽ phục hồi phần nào trong vài tháng tới nếu dịch bệnh được kiểm soát. “Ngay cả như vậy, nếu các nước vẫn chịu ảnh hưởng, ngành TACN sẽ không thể quay trở lại mức độ trước dịch do các bất ổn về xuất khẩu”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt