0

Trung Quốc phê duyệt 450 công ty thịt lợn được phép nhập khẩu

Trung Quốc tiếp tục dựa vào thị trường quốc tế để tăng cường dự trữ thịt lợn. Năm 2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 997 công ty thịt mới, bao gồm 450 công ty thịt lợn để tăng cường nhập khẩu. Trong 2 tháng đầu năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu 720.000 tấn thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020 do Trung Quốc đang gặp khó khăn trong khôi phục ngành sản xuất thịt lợn. Trước đó, Rabobank cho biết sản lượng thịt lợn của Trung Quốc giảm 20% trong năm 2019 và sẽ giảm tiếp 20% trong năm 2020.

Thực phẩm nóng khi các thị trường khác suy yếu do Covid-19

Đại dịch COVID-19 khiến hàng loạt các nước châu Á thị hành chính sách phong tỏa gây ra hàng loạt bất ổn trên thị trường liên quan đến kinh doanh trực tuyến và gián đoạn chuỗi cung ứng, đồng thời xuất phát từ nhu cầu tăng vọt bất thường và gián đoạn nguồn cung nội địa lẫn xuyên biên giới. Ben Santoso, nhà phân tích protein động vật tại Rabobank Singapore cho biết các biện pháp cách ly xã hội và tăng trưởng kinh tế chậm lại đang tác động lên tiêu dùng thịt gà. “Bất chấp sự tăng vọt của các hoạt động tuyến trong lĩnh vực bán lẻ và giao thực phẩm tại nhà, doanh số từ mảng này không thể bù đắp hoàn toàn thiệt hại trong nhu cầu của ngành dịch vụ ăn uống do tiêu dùng nói chung suy giảm. Tác động kinh tế ngay lập tức hiển hiện lên cả nền kinh tế phi chính thức và ngày càng tác động lên nền kinh tế chính thức”, ông Santoso cho hay.

Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu TACN trị giá 115 triệu USD từ Mỹ

Tập đoàn T&T của Việt Nam đã ký một hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với Marquis Energy Global Group từ Mỹ. Theo đại diện tập đoàn T&T, lô hàng đầu tiên là DDGs khối lượng 48.000 tấn, trị giá 13 triệu USD. Lượng nguyên liệu TACN này giúp ngành chăn nuôi Việt Nam cân đối nguồn cung nguyên liệu TACN và duy trì giá TACN trong tầm kiểm soát giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.

7 nhà chế biến Thái Lan được phép xuất khẩu thịt gà sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã phê chuẩn thêm 7 nhà máy chế biến và 1 kho lạnh tại Thái Lan được phép xuất khẩu thịt gà. Sự phê chuẩn này được kỳ vọng sẽ giúp xuất khẩu thịt gà sang Trung Quốc đạt 364 triệu USD. Hồi đầu năm, GACC đã phê duyệt 15 nhà máy tại Thái Lan. “Đây là một động thái vô cùng cần thiết để Thái Lan mở rộng xuất khẩu thịt gà khi đại dịch COVID-19 đang gây cản trở việc xuất khẩu tại một số khu vực trên thế giới”, theo Sorawit Thanito, tổng giám đốc Bộ Chăn nuôi Thái Lan cho hay. Trong năm 2019, xuất khẩu thịt gà của Thái Lan sang Trung Quốc đạt 65,420 tấn.

Công ty Minh Dư khởi động dự án gà giống công nghệ cao

Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư, một trong 5 nhà sản xuất gà giống lông màu lớn nhất Việt Nam, đã bắt đầu xây dựng một dự án gà giống với công suất 30 triệu gà DOC/năm. Dự án trị giá 22,8 triệu USD này bao gồm một nhà máy giết mổ có công suất 5,76 triệu con/năm và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 2/2024. Theo giám đốc Lê Văn Dư, dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng đối với gà DOC và thịt gà cho thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt