0

Ngành chăn nuôi gà thịt tại Việt Nam mở rộng sản xuất do thị trường thiếu thịt lợn

Ngành chăn nuôi lợn được cho là không thể phục hồi hoàn toàn trong năm 2020 do họa động tái đàn chậm khi dịch tả lợn tái diễn. “Do tình hình hiện nay, gia cầm vẫn là một nguồn cung protein chính”, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, giám đốc điều hành CTCP Chăn nuôi Gia cầm Dabaco cho hay. “Tỷ trọng thtị gà trong giỏ thực phẩm hiện nay lên tới 25% so với mức 17% trước khi dịch tả lợn bùng phát. Tỷ lệ này sẽ sớm tăng lên 30 – 35%”.

Mavin dự báo ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam có cơ hội tăng trưởng tốt

Mavin dự báo ngành chăn nuôi gia cầm sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2020 để giúp giảm căng thẳng nguồn cung thịt lợn. Ngoài phát triển và mở rộng đàn lợn hiện nay, trọng tâm của Mavin năm 2020 đặt vào thủy sản và gia cầm, theo chủ tịch  David John Whitehead cho hay. “Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển mảng kinh doanh chăn nuôi gia cầm, tập trung vào sản xuất và cung ứng DOC, DOD cho thị trường thương phẩm”, ông cho hay. Hiện Mavin có 3 trại chăn nuôi gà thịt và 3 trại chăn nuôi vịt tại miền Bắc Việt Nam. Năm 2020, tập đoàn đặt mục tiêu đạt công suất 10 triệu gà thịt và 12 triệu con vịt”.

CP Foods xây dựng kế hoạch mở trại nuôi tôm tại Mỹ

Charoen Pokphand Foods đang cân nhắc mở trại nuôi tôm tại Mỹ, đối phó với nỗ lực giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào nhập khẩu thủy sản. Florida và các khu vực ít chịu ảnh hưởng của bão đều đang được cân nhắc. “Đây là một dự án quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã gửi một đoàn công tác đi khảo sát thị trường, luật pháp và địa điểm phù hợp”, theo CEO Prasit Boondoungprasert cho hay. Ông Prasit cho biết chính phủ Mỹ đang thắt chặt lịch trình nhằm tạo công ăn việc làm trong nước và một dự án nuôi tôm thử nghiệm có thể hoàn thiện vào năm 2020, với hoạt động mở rộng tăng nhanh về sau.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

Bài trước

CP Food áp dụng “Biện pháp Bong bóng và Con dấu” để đảm bảo sản xuất thông suốt đại dịch

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc