Ngày 11/12/2019, lễ khánh thành trung tâm logistics mới diễn ra tại Bắc Ninh, Việt Nam với sự hiện diện của đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam là ông Kim Højlund Christensen, lãnh đạo mảng chuỗi cung ứng Vietbeko Lê Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao của Maersk

Được xây dựng theo giai đoạn 3 Khu công viên logistics Mapletree, khu nhà kho rộng 11.000m2 tọa lạc có chiến lược tại KCN VSIP tại Bắc Ninh, cách trung tâm Hà Nội 25km và cách cảng Hải Phòng 120km. Trung tâm mới này được trang bị công nghệ mới nhất, cho phép tự động hóa và cung cấp các giải pháp kho bãi và phân phối cao cấp nhất tại Việt Nam.

Xấp xỉ 40% diện tích nhà kho mới đã dành cho công ty gia dụng Thổ Nhĩ Kì Vietbeko, trong khi công suất kho bãi còn lại đã được nhiều khách hàng đăng ký, bao gồm các công ty xe hơi và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Trung tâm logistic Bắc Ninh sẽ giúp Maersk cung cấp các giải pháp toàn diện cho các khách hàng tại miền Bắc và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cụ thể của từng bên. “Maersk có cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và chúng tôi tiếp tục định vị giá trị để đảm bảo chúng tôi mang đến các giải pháp có tính cạnh tranh, thúc đẩy tham vọng kinh doanh của các khách hàng Việt Nam”, theo ông Marco Civardi, tổng giám đốc Maersk Vietnam. “Với khoản đầu tư vào trung tâm logistics mới, chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ linh động và giúp thuận lợi hóa tăng trưởng thương mại, phát triển kinh tế của miền bắc Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ khánh thành, trưởng phòng chuỗi cung ứng của Vietbeko, ông Lê Quang cho hay: “Việc khánh thành trung tâm logistics mới của Maersk hôm nay cho thấy sự phát triển và cải tiến liên tục của công ty để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Trung tâm này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác của chúng tôi trong thờig ian tới mà khoản đầu tư này còn là một bước quan trọng cho miền bắc Việt Nam trở thành một trung tâm thương mại sôi động và có sức cạnh tranh toàn cầu”.

Trong 5 năm qua, Việt Nam có biên độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất so với các nước châu Á khác. Năm 2018, Việt Nam xếp thứ 8 về quy mô xuất nhập khẩu tại châu Á và dựa trên tốc độ tăng trưởng này, Việt Nam được dự báo sẽ đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này vào năm 2023. Miền Bắc Việt Nam đang tìm cách tăng trưởng kinh tế dựa vào các phân khúc điện tử, ô tô và bán lẻ.

Theo Fresh Plaza
Admin

Maersk: Chậm thông cảng sẽ kéo dài sang năm 2022

Bài trước

Các cảng tại Trung Quốc tối đa công suất do quy trình kiểm tra COVID-19 làm chậm thông quan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư