Một nhà máy giết mổ và chế biến thịt gà vừa được đưa vào hoạt động tại tỉnh Thanh Hóa vào ngày 24/10. Tọa lạc trên diện tích 5,3ha tại huyện Hoằng Hóa, dự án trị giá đầu tư 12,9 triệu USD này là kết quả hợp tác của CTCP Nông sản Phú Gia và Master Good Group của Hungary. Nhà máy này được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại từ Hungary, có công suất chế biến 4.500 con gà/h, tương đương 40 tấn/ngày. Khu vực xử lý chất thải của nhà máy cũng sử dụng công nghệ hiện đại, liên kết với một khu vực nuôi cá để kiểm tra độ an toàn của nước thải.

Nhà máy này được kỳ vọng tạo ra thu nhập ổn định cho công nhân và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp GTGT cao. Các sản phẩm thịt gia cầm sản xuất tại nhà máy này sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Đài Loan, Singapore và các nước châu Âu. Dự án này giúp mở rộng hợp tác phát triển nông nghiệp giữa Việt Nam và Hungary, xúc tiến các sản phẩm nông nghiệp tại Thanh Hóa tới thị trường thế giới.

CTCP Phú Gia cũng hợp tác với with Master Good xây dựng một chuỗi chăn nuôi gà cho xuất khẩu, nỗ lực xúc tiến các mo hình phát triển chăn nuôi hiện đại và gia nhập các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo VNS
Admin

Các nhà sản xuất kinh doanh thịt gà nội địa cạnh tranh khốc liệt với thịt gà nhập khẩu

Bài trước

Các trại nuôi gia cầm đầu tiên của Việt Nam gia nhập làn sóng thả vườn trên toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư