Texas giới thiệu bò giống tại Việt Nam. Giá thịt lợn chạm kỷ lục mới tại Việt Nam. Mỹ thắt chặt thương mại nông sản với Việt Nam.

Texas giới thiệu bò giống tại Việt Nam

Texas sẽ giúp nông dân chăn nuôi bò thịt tại Việt Nam tăng năng suất với việc xuất khẩu Brahman DNA sang Việt Nam. “Chúng tôi vận chuyển một số lượng bò Brahman tới Việt Nam để giúp cải thiện họa động chăn nuôi tại đây”, theo Ủy viên ngành nông nghiệp Texas Sid Miller. Ông Miller thuộc phái đoàn bang và liên bang Mỹ trong chuyên thăm kéo dài 1 tuần tới thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận về các đối tác kinh doanh và kinh tế. Ngoài giống bò, Texas cũng nỗ lực xúc tiến các loại ngũ cốc và các sản phẩm “Go Texan” tại Việt Nam.

Giá thịt lợn chạm kỷ lục mới tại Việt Nam

Giá thịt lợn đã chạm mức cao kỷ lục mới trong thời gian gần đây. Từ 8 – 10/10, giá tăng từ 2,58 USD/kg lên 3,02 USD/kg và dự báo sẽ tiếp tục tăng. Giá tăng trên khắp thị trường và phần lớn là các chợ truyền thống. Tại các siêu thị, giá tăng trong khoảng 0,65 – 0,86 USD/tấn tùy phần. Dự báo tình trạng này, Bộ NNPTNT đang nghiên cứu các giải pháp bình ổn giá, bao gồm nhập khẩu, tái đàn và thúc đẩy sản xuất các loại protein thay thế.

Mỹ thắt chặt thương mại nông sản với Việt Nam

Một phái đoàn Mỹ dẫn đầu bởi Thư ký Thương mại và các vấn đề thương mại  Ted McKinney tại Việt Nam để tìm hiểu các cơ hôi thương mại nông sản Mỹ. Các sản phẩm sữa và thịt thuộc danh sách hàng hóa xuất khẩu hàng đầu mà Mỹ đang đặt mục tiêu xuất khẩu sang Việt Nam. Phái đoàn này sẽ tiến hành các cuộc họp 1 – 1 với các nhà chức trách Việt Nam tại cả thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tới thăm một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất tại Việt Nam và một kho lạnh hoàn toàn tự động.

Theo Asian Agribiz
Admin

Cập nhật dữ liệu thương mại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023

Bài trước

Việt Nam – Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về thương mại trái cây

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt