Đầu tư

Chuỗi nhà hàng hamburger Nhật Bản tuyển dụng 300 sinh viên Việt Nam

Ngày 15/10, MOS Food Services Inc. đến từ Nhật Bản thông báo sẽ đào tạo 350 sinh viên Việt Nam trong 4 năm để có thể làm việc tại các cửa hàng MOS Burger trên khắp cả nước.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Nhật Bản này cho biết sẽ hợp tác với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Đà Nẵng để triển khai chương trình đào tạo mang tên “Betonamu Kazoku” (Gia đình Việt Nam). Chương trình này cũng bao gồm các khóa dạy tiếng Nhật Bản để học viên ứng tuyển vào hệ thống visa dựa trên các kỹ năng mới, vừa ban hành tháng 4 vừa qua với lĩnh vực nhà hàng. Những học viên tốt nghiệp sẽ được tuyển dụng lên tới 5 năm tại các nhà hàng MOS Burger và các chuỗi khác do công ty này vận hành với cùng điều kiện tuyển dụng như các nhân viên toàn thời gian thường xuyên Nhật Bản.

MOS Food có kế hoạch mở rộng tới thị trường Việt Nam vào năm 2020. Cựu học viên của chương trình đào tạo và có thừoi gian từng làm việc tại Nhật Bản có thể được bổ nhiệm làm vai trò quản lý tại hệ thống ở Việt Nam. Vòng kiểm tra kỹ năng đầu tiên cho các công việc mới theo hệ thống visa làm việc kiểu mới của Nhật Bản sẽ triển khai ở nước ngoài đầu tiên tại Philippines trong tháng 11/2019. Các đợt kiểm tra này sẽ tổ chức tại Việt Nam để Việt Nam có thể bắt đầu gửi các sinh viên tới làm việc tại Nhật Bản vào năm 2020. Hệ thống visa kiểu mới của Nhật Bản sẽ áp dụng cho 14 lĩnh vực ngành nghề, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều lao động nước ngoài và giảm nhẹ tình trạng thiếu lao động trầm trọng tại nước này trong nhiều năm qua.

Theo VNA
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư