Đầu tư

Nhà sản xuất Budweiser Anheuser-Busch InBev đặt mục tiêu mở rộng thị trường Việt Nam

Nhằm mục tiêu tăng trưởng mạnh hơn, công ty cần tạo nên một sự đột phá tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Philippines, theo một nhà phân tích tại Euromonitor nhận định. Nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev (AB InBev) đang tìm cách mở rộng thị phần tại các thị trường chính của châu Á, bao gồm Việt Nam, theo CNBC đưa tin.

Đông Nam Á đang trở thành một lựa chọn hợp lý do AB InBev do khu vực này được dự báo sẽ là động lực tăng trưởng chính cho tiêu dùng bia, theo Jarred Neubronner, một nhà phân tích tại Euromonitor nhận định. Các thị trường chính này được xác định là Việt Nam và Philippines. “AB InBev vẫn chưa lọt top 10 công ty bia lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á năm 2018 do sự thống trị của các công ty bia địa phương”, ông Neubronner nhấn mạnh. “Để tăng trưởng mạnh hơn, công ty cần một sự đột phá tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Philippines”.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Budweiser lại đang đối mặt với hàng loạt thách thức bời nhiều đối thủ cạnh tranh đã thâu tóm xong các thương hiệu nội địa trên các thị trường này. Ví dụ, Thai Beverage đã thâu tóm công ty bia lớn nhất Việt Nam là Sabeco với giá 4,8 tỷ USD trong năm 2017. “Động thái này ngay lập tức đưa Thai Beverage trở thành công ty bia lớn nhất  Đông Nam Á về doanh số”.

Trên khắp châu Á Thái Bình Dương, công ty niêm yết tại Singapore này, xếp thứ 6 trong năm 2018 về thị trường nhưng thị phần chỉ ở mức 3,9%, theo Euromonitor cho hay. “Nhiều công ty hàng đầu tại châu Á đang có mạng lưới phân phối và nhận diện mạnh trên các thị trường địa phương nên các vụ thâu tóm các công ty bia địa phương là khả thi nếu AB InBev hy vọng tăng thị phần và tận dụng sự am hiểu thị trường của các công ty địa phương có thâm niên”.

Theo VNS
Admin

Báo Nhật đưa tin chính phủ Việt Nam cố gắng hạ nhiệt “tình yêu” rượu chè của người Việt

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư