Đầu tư

Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng đầu tư vào ngành mì ăn liền Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc Nongshim và Ottogi đang tăng đầu tư vào Việt Nam với tầm nhìn phát triển toàn Đông Nam Á. “Việt Nam sẽ được định vị là cơ sở để chúng tôi tiến vào thị trường Đông Nam Á”, theo Korea Times dẫn lời đại diện chính thức của Nongshim. Nongshim, nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc, đã mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam vào thagns 10/2018.

Nongshim Việt Nam báo cáo doanh thu đạt 2,53 triệu USD và lợi nhuận ròng khoảng 135.000 USD trong nửa đầu năm 2019. Nguồn tin từ Nongshim cho hay mặc dù doanh thu mì ăn liền tại Việt Nam hiện yếu hơn so với tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Úc, quy mô thị trường gần 100 triệu dân này đang “tăng trưởng mạnh tiêu dùng”.

Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cũng cho thấy trong năm nay, tính đến ngày 16/6, một người dân nông thôn Việt Nam tiêu dùng trung bình 56 gói mì ăn liền, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. Con số tiêu dùng mì ăn liền của một người dân thành thị là 36 gói, tăng 4%. Khoảng 90% các hộ gia đình Việt Nam có mua mì ăn liền trong khoảng thời gian nói trên.

Ottogi cũng đang có cùng hướng đi với Nongshim. Công ty này chuyên về các loại gia vị đi kèm đã có một cơ sở sản xuất tại Hà Nội, đang cân nhắc xây dựng nhà máy thứ hai ở gần Hà Nội, phụ thuộc vào doanh số ramen tại Việt Nam. Một đại diện của Ottogi cho biết các căng thẳng thương mại với Trung Quốc đang thúc đẩy mạnh công ty chuyển trọng tâm sang Việt Nam “để dọn đường tiến vào thị trường Đông Nam Á. “Việt Nam đáp ứng các tiêu chí của công ty” cơ sở khách hàng lớn, thu nhập đang tăng nhanh và sở thích các loại thực phẩm giàu gia vị”. Công ty hiện đặt mục tiêu cải thiện mạng lưới phân phối và tăng doanh thu tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Công ty cũng có kế hoạch hợp tác với các nhà bán lẻ Hàn Quốc như E-mart và Lotte Mart để thúc đẩy doanh thu và nhận diện thương hiệu.

Cả hai thương hiệu đều cho rằng Việt Nam là thị trường đầy triển vọng và tiềm năng. Việt Nam là nước tiêu dùng mì ăn liền lớn thứ 5 thế giới trong năm 2018 với doanh thu 5,2 tỷ gói, tăng 2,8% so với năm 2017, theo dữ liệu từ World Instant Noodles Association.

Theo VNS
Admin

Thực phẩm đóng gói dẫn đầu chi tiêu tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc trong năm 2022

Bài trước

Giá mì ăn liền tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư