Đầu tư

Masan Group khởi động chiến lược phát triển kinh doanh thịt có thương hiệu

Tập đoàn thực phẩm và nông nghiệp lớn của Việt Nam là Masan đã đổi tên công ty con để tập trung vào kinh doanh các sản phẩm thịt lợn có thương hiệu. Công ty con của Masan là Masan Nutri-Science (MNS), thành lập năm 2015, sẽ được đổi tên thành Masan MEATLife (MML). Đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược của tập đoàn này nhằm chuyển dịch từ các sản phẩm nông sản sang hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG), như cung cấp thịt đóng gói có thương hiệu, theo đại diện của Masan phát biểu. Công ty đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị trường trong năm 2019, vị này cho biết thêm.

Theo chủ tịch MML Danny Lê, thịt lợn là phân khúc lớn nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, với giá trị thị trường hơn 10 tỷ USD, gấp 2,5 lần so với thị trường sữa. Tuy nhiên, MML sẽ đối mặt với một đối thủ cạnh tranh lớn trong ngành thịt lợn đóng gói là CP Việt Nam – thuộc sở hữu của Charoen Pokphand Group,  một trong những tập đoàn nông nghiệp lớn nhất thế giới.

Hiện diện tại Việt Nam hơn 25 năm qua, CP Việt Nam có một chuỗi giá trị hoàn thiện, từ chăn nuôi tới chế biến thực phẩm và bán lẻ. CP việt Nam đã chuyển đổi từ chăn nuôi vào 5 năm trước, trong khi MML mới chỉ đi theo chiến lược này trong năm nay. Doanh thu của CP Việt Nam trong năm 2018 đạt 60.000 tỷ đồng, tương đương 2,58 tỷ USD, gấp 4 lần MML, với doanh thu chỉ hơn 14.000 tỷ, tương đương 602 triệu USD. Doanh thu từ chế biến thực phẩm của CP, bao gồm thịt lợn, đạt 40.000 tỷ, tương đương 1,72 tỷ USD trong năm 2018.

MML hiện có doanh thu phần lớn đến từ các sản phẩm TACN nhưng đã bắt đầu phân phối thịt đóng gói từ tháng 12/2018. MML kỳ vọng phân khúc thịt đóng gói sẽ mang về doanh thu 500 -1.000 tỷ đồng, tương đưng 21,49 – 42,98 triệu USD, trong năm 2019. Đến năm 2022, MML kỳ vọng các sản phẩm thịt đóng gói sẽ đóng góp 50 – 70% doanh thu, khi người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các sản phẩm thịt có thương hiệu để đảm bảo chất lượng.

Tập đoàn Masan cũng có kế hoạch phát hành cổ phiếu lên UPCoM vào cuối năm 2019 – sàn giao dịch cổ phiếu của các công ty chưa niêm yết trên sàn.

Theo VNS
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư