Đầu tư

CP Foods Thái Lan đặt mục tiêu tăng 50% doanh thu trong 5 năm khi mở rộng ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp nông nghiệp lớn nhất Thái Lan Chareon Pokphand Food Pcl (CPF) đặt mục tiêu tăng 50% doanh thu thường niên lên 800 triệu Baht (26 tỷ USD) vào năm 2023, chủ yếu nhờ hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm tại Trung Quốc và Việt Nam, theo CEO của tập đoàn tuyên bố. “Chúng tôi có kế hoạch tăng trưởng doanh thu 10%/năm”, ông Prasit Boonduangprasert cho hay. Tăng trưởng trong mảng kinh doanh thực phẩm sẽ bao gồm thực phẩm chế biến và ăn liền, đồng thời ông cho biêt thêm công ty sẽ mở ra các cơ hội M&A nếu các tài sản ở mức giá rẻ.

CPF, nhà sản xuất TACN và thịt lớn nhất Thái Lan, cũng đã bắt tay vào thử nghiệm các nguồn nguyên liệu thay thế thịt, khi nhận thấy sự quan tâm của thị trường đối với các sản phẩm như Beyond Meat, một sản phẩm nguồn gốc thực vật, thay thế thịt do một nhà sản xuất tại California sáng chế.

Doanh thu sổ sách của CPF đạt 17 tỷ USD trong năm 2018, với khoảng 1/3 doanh thu đến từ thị trường nội địa và xuất khẩu từ Thái Lan và 67% đến từ các hoạt động kinh doanh tại nước ngoài. Mảng kinh doanh thực phẩm của CPF chiếm 17% doanh thu, trong khi mảng kinh doanh nông nghiệp và TACN của hãng tạo ra phần lớn doanh thu. Tỷ trọng doanh thu từ thị trường Thái Lan sẽ giảm xuống còn khoảng 25% vào năm 2023; trong khi các phân khúc doanh thu nông nghiệp và TACN cũng sẽ giảm trong cơ cấu doanh thu, mặc dù vẫn có tăng trưởng tốt.

CPF có các hoạt động kinh doanh chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, sản xuất TACN và kinh doanh nhà hàng trên khắp 17 nước. Trong tháng 4/2019, CPF thông báo đã thâu tóm thành công nhà sản xuất thịt lợn Canada là HyLife với giá 372 triệu USD và đang chờ đợi phê duyệt chống độc quyền từ phía chính phủ, ông Prasit cho hay.

Theo Reuters
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư