Xu hướng và dự báo

Thị trường nội địa Thái Lan ngày càng tiêu thụ nhiều tôm

Với 38 triệu lượt du khách tới Thái Lan trong năm 2018 – một kỷ lục mới – thị trường nội địa Thái Lan đang tiêu dùng tôm ngày một nhiều, theo nhận định của Siam Canadian Group, một tập đoàn chuyên thu mua và xuất khẩu thủy sản đông lạnh.

Khoảng 15% sản lượng tôm hàng năm của Thái Lan trong tổng sản lượng 270.000 – 300.000 tấn, tương đương 40.000 – 45.000 tấn, được dành cho tiêu dùng nội địa, theo Satasap Viriyanantawanit, theo giám đốc điều hành công ty cho hay. Con số này tăng từ mức chỉ 5% so với thời gian tổng sản lượng tôm Thái Lan đạt 600.000 tấn, tức là mức tăng trưởng khoảng 15.000 tấn trong khoảng 5 năm.

“Người Thái không ăn nhiều tôm”, ông Satasap Viriyanantawanit cho hay. “Nhưng khi nói đén du lịch thì việc một du khách tới Thái Lan đến một nhà hàng thủy sản chắc chắn nằm trong lịch trình. Vì vậy, tiêu dùng tôm nội địa đang bùng nổ tại Thái Lan là nhờ du lịch”.

Theo Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan, năm 2018, 10,5 triệu khách du lịch đến từ Trung Quốc, tương đương 28% tổng số du khách tới Thái Lan. Hồi đầu thập niên 2000s, thậm chí Thái Lan gần như không có du khách Trung Quốc ghé thăm.

Theo Undercurrent News
Admin

Thị trường tôm ảm đạm

Bài trước

Tôm sú lên ngôi trở lại tại châu Á, đối mặt thách thức thị trường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc