Saudi Arabia vừa quyết định bổ sung thêm một hàng hóa mới trong quan hệ thương mại phụ thuộc nặng nề vào dầu mỏ của nước này với Trung Quốc: tôm đông lạnh nhằm đa dạng hóa quan hệ thương mại. Các số liệu thống kê cho thấy trong tuần đầu tháng 12, xuất khẩu tôm Saudi Arabia sang Trung Quốc đạt 6.000 tấn, theo giám đốc điều hành Ahmed Al-Bala’a của National Aquaculture Group(NAQUA), cho biết,

Báo cáo từ Bloomberg cho hay quan hệ thương mại mới nổi này rất đáng quan tâm. Saudi Arabia đang tiếp cận và nghiên cứu các kênh thị trường tại Trung Quốc cho mặt hàng tôm nhằm giảm phụ thuộc vào thương mại dầu lửa và phát triển các ngành sản xuất kinh doanh mới. Xuất khẩu tôm Saudi Arabia sang Trung Quốc dự báo vượt 30.000 tấn trong năm 2018, theo ông Al-Bala’a, hiện cũng đang điều hành mạng lưới các trại nuôi tôm của công ty tại bờ biển Đỏ cho hay.

Xuất khẩu tôm đến năm 2020 từ Sau Arabia sang Trung Quốc có thể vọt lên 80.000 tấn, mang về hơn 533 triệu USD nhờ thỏa thuận hai nước ký kết vào tháng 11 vừa qua. Trung Quốc đang nhập khẩu tôm ngày càng nhiều, mặc dù là nước sản xuất tôm lớn, sản xuất tôm Trung Quốc đình trệ trong những năm gần đây do dịch bệnh và thời tiết xấu, theo FAO cho hay.

Theo FIS
Admin

CPF xuất khẩu thịt gà sang Saudi Arabia lần đầu tiên sau 18 năm

Bài trước

Saudi Arabia phân bổ 533 triệu USD cho nhập khẩu nông sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt