Thai Union Group đang khởi công xây dựng một nhà máy tinh chế dầu cá ngừ trị giá 24 triệu USD tại Rostock, Đức. Ban đầu, nhà máy Thai Union Marine Nutrients đặt mục tiêu cung cấp 5.000 tấn dầu cá ngừ hàng năm. Nguyên liệu này sẽ chủ yếu được sử dụng bởi các nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cô đặc như sữa công thức cho trẻ sơ sinh, các thực phẩm chức năng, dinh dưỡng lâm sàng và các thực phẩm bổ sung.

Trước đây, dầu tinh chế tại các nhà máy sản xuất của Thai Union tại Samut Sakorn, Thái Lan rồi vận chuyển tới Rostock thông qua cảng Hamburg, Đức. “Chúng tôi tập trung vào tạo ra một tương lai bền vững cho ngành cá ngừ bằng cách tối đa hóa và và tận dụng các phụ phẩm cá ngừ có giá trị dinh dưỡng cao. Tinh chất dầu cá ngừ là bước đầu tiên trong các sáng kiến dinh dưỡng từ ngành kinh doanh các nguyên liệu từ đại dương của chúng tôi”, CEO Thai Union Thiraphong Chansiri cho biết. Ông cho biết thêm chiết xuất dầu chỉ là một phần trong “hành trình kiến tạo bền vững” của công ty, nhà máy này sẽ tận dụng tất cả các ích lợi dinh dưỡng của cá ngừ.

Các hoạt động đầu tư mới này của Thai Union bắt đầu khởi động vào năm 2017 để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng cho các sản phẩm phụ phẩm từ thủy sản tự nhiên, có lợi về mặt dinh dưỡng cho con người, như các acid béo omega-3 từ biển.

Theo Seafood Source
Admin

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài trước

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư