Lũ lụt nghiêm trọng tại 14 bang có thể dẫn tới tình trạng thiếu hụt nguồn cung gạo trên thị trường Nigeria trong năm 2019, theo chính phủ liên bang Nigeria thông báo. Chính phủ cảnh báo rằng nếu không triển khai các biện pháp để tái sản xuất lúa gạo tại khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ, năm 2019, Nigeria sẽ phải đối diện và giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung lúa gạo.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nigeria Chief Audu Ogbeh trong lễ khai mạc ngày Đồng ruộng của Nông dân và hạt giống công bằng giữa tuần này, một số khu vực bị lũ lụt gây thiệt hại nặng là Kebbi, Jigawa, Anambra và Kogi. Ông cho biết chính phủ đang cố gắng tiếp cận nông dân bị thiệt hại sản xuất khi tại nhiều khu vực, như Jigawa, Kebbi, Anambra và Kogi, nông dân mất toàn bộ mùa màng.

“Các giống lúa gạo mới đang được sản xuất tại Hội đồng Hạt giống Quốc gia (NASC), có tính chịu lụt cao và chúng tôi hy vọng có thể kịp cung cấp cho tái sản xuất trong thời gian tới”. Phòng thí nghiệm của NASC được tài trợ bởi Bill and Melinda Gates Foundation theo Chương trình nền tảng về Phá triển Hệ thống giống sắn.

Theo Punch
Admin

Gạo Việt bỏ giá thầu thấp nhất trong cuộc đấu thầu 300.000 tấn của Indonesia

Bài trước

Tín hiệu tốt cho xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc