Thịt

Tăng trưởng thị trường protein động vật tại Trung Quốc dự báo chậm lại

Các nhà quan sát cho biết tiêu dùng protein động vật của Trung Quốc dao động trong hai thập kỷ qua, với rất ít bằng chứng về xu hướng tăng trưởng liên tục. Trong khi đó, quy mô của người tiêu dùng tại Trung Quốc và tầng lớp trung lưu đang nổi lại cho thấy thị trường protein động vật tại Trun gQuốc sẽ tiếp tục mạnh lên, những thay đổi trong xã hội đang tác động tới hành vi người tiêu dùng. Các thay đổi chính liên quan đến nhân khẩo học, biến động thương mại và các hệ thống bán lẻ - dịch vụ ẩm thực mới.

Ngành protein động vật tại Trung Quốc sẽ cần tìm các thị trường mới thông qua các kênh mới nổi để tạo ra thêm động lực tăng trưởng. Các động lực mới này sẽ bao gồm tìm kiếm các khái niệm mới trong ngành bán lẻ và dịch vụ ẩm thực, vốn đang ngày càng chiếm ưu thế trong phân khúc chuẩn bị sẵn nguyên liệu thực phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, những thay đổi trong thị trường người tiêu dùng Trung Quốc có thể mang lại những cơ hội phát triển chiến lược dựa trên giá trị.

Rabobank cho rằng các sản phẩm truyền thống – như thịt đông lạnh, thịt tươi mới giết mổ, và các sản phẩm thịt chế biến bán tại các chợ nông sản xuất truyền thống, sẽ dần mất đi thị phần. Rabobank dự báo tăng trưởng ở phân khúc thịt ướp lạnh có thương hiệu, đóng gói nhỏ, thực phẩm ăn vặt từ thịt, thực phẩm tiện lợi nấu sẵn tiêu dùng ngay, và các phần ăn sẽ tạo ra các cơ hội mới cho thị trường protein động vật, Nguyên nhân là do lớp khách hàng mới đánh giá cao h sự tiện lợi, an toàn thực phẩm, độ tươi, chủng loại và chất lượng dịch vụ.

Rabobank cho rằng thực phẩm tiện lợi đông lạnh và các sản phẩm thịt kiểu Tây/kiểu Tàu có thể cần mở rộng trọng tâm marketing ra khỏi các thành phố cấp 1 và cấp 2 sang các thành phố cấp thấp hơn và các khu vực nông thôn. “Dân số Trung Quốc dự báo sẽ sớm đạt đỉnh, nhân khẩu học sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng giá trị trên thị trường thịt”, theo Chenjun Pan, nhà phân tích cấp cao về thị trường protein động vật tại Rabobank nhận định. “Để tận dụng cơ hội này, các công ty thịt cần một chiến lược khu vực hóa. Họ sẽ nhận ra những cơ hội tăng trưởng rộng hơn bằng cách mở rộng hoạt động ra các cấp thành phố thấp hơn và các khu vực ngoại vi thành phố - nơi có dân số trẻ hơn”.

Theo Food Asia Navigator
Admin

Nghiên cứu tại Trung Quốc đứng về phía thuyết cho rằng cá hồi nhập khẩu gây ra đợt bùng phát COVID-19 tại Bắc Kinh tháng 6

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 7/9

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt