Đầu tư

Trang trại nông nghiệp trong nhà lớn nhất Singapore giúp tăng cường an ninh lương thực

Với đầu tư và trợ giúp từ một trong những công ty nông nghiệp công nghệ hiện đại nhất về canh tác theo chiều dọc, Sanan Sino-Sciences Photobiotech (SananBio), Singapore’s VertiVegies đang xây dựng một nhà máy canh tác nông nghiệp theo chiều dọc trong nhà tại khu vực Lim Chu Kang trên diện tích 20.000m2.

“Sau nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này, chúng tôi rất vui mừng được thâm nhập vào thị trường Singapore với đối tác địa phương của chúng tôi, VertiVegies. Tình thế độc đáp của Singapore – một nước có nguồn đất hạn chế khiến việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trở nên rất quan trọng và chúng tôi rất phấn khích trước việc cung cấp những giải pháp hiệu quả thông qua công nghệ của mình cho Singapore và khu vực này, để thuận lợi hóa những giai đoạn cần thiết để đảm bảo an ninh lương thực”, theo Zhan Zhuo, CEO của SananBio. “Chúng tôi hy vọng quan hệ đối tác này sẽ mang lại nền tảng vững chắc hơn cho lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Singapore, xúc tác cho hợp tác nghiên cứu tương lai, và tạo cơ hội cho mở rộng ra khắp khu vực”, theo Png Cheong Boon, CEO của Enterprise Singapore.

Cho ngành nông nghiệp và cho quốc gia

Nhà máy sản xuất nông nghiệp theo chiều dọc trong nhà sẽ sản xuất nhiều loại rau tươi và bền vững để cung ứng cho đất nước, bao gồm các loại rau lá, rau vi tảo, các loại thảo mộc và trái cây.

Một trong những giám đốc của VertiVegies, Veera Sekaran, cho biết các nhà sản xuất – chế biến thực phẩm nội địa hiện có giải pháp mới để sử dụng hoặc chế biến các nông sản nội địa - một điều “trước đây không tưởng tượng nổi”. Nhà máy này và hoạt động sản xuất của nó cũng sẽ giúp cải thiện an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, dinh dưỡng và cải thiện thời hạn sử dụng của thực phẩm.

Đối với Singapore, nhà máy sản xuất nông nghiệp này sẽ phục vụ cho thị trường nội địa và sẽ mang lại một nguồn cung rau tươi, có giá trị dinh dưỡng cao và an toàn, thúc dẩy sản xuất nông nghiệp còn hạn chế của quốc đảo này. “Nhà máy này sẽ có thể sản xuất quanh năm, không phụ thuộc và điều kiện thời tiết bên ngoài”, theo một giám đốc khác, Ankesh Shahra, cho hay. “Chúng tôi sẽ giảm giảm sự phụ thuộc vào các chuỗi cung ứng thực phẩm công nghiệp truyền thống, vốn luôn vận chuyển thực phẩm đường dài. Chúng tôi cuối cùng sẽ có một lựa chọn thực phẩm địa phương và điều này sẽ giúp giảm sự phụ thuộc của chúng tôi vào những chuyến vận chuyển phát thải nhiều carbon, vốn trực tiếp gây ra hư hỏng thực phẩm và phát thải carbon”. Nhà máy sản xuất nông nghiệp theo chiều dọc trong nhà này sẽ bắt đầu cho sản phẩm vào tháng 5/2019.

Các giải pháp công nghệ cao

VertiVegies cho biết canh tác nông nghiệp trong môi trường kiểm soát hoàn toàn có khả năng tác động tích cực lên thực trạng sản xuất thực phẩm của Singapore bằng cách hoàn thiện 4 khía cạnh chính của an ninh lương thực: dinh dưỡng, giảm chất thải, thích ứng với biến đổi khí hậu và sản xuất tại địa phương. Nhà máy sản xuất nông nghiệp không hóa chất này sẽ sử dụng phương pháp thủy canh để canh tác, qua đó loại bỏ nhu cầu về đất. Nhà máy này cũng không sử dung hóa chất hay thuốc BVTV trong trồng rau.

Hoạt động sản xuất sẽ được tiến hành trong các phòng sạch, với các hệ thống lọc đặc biệt và ánh sáng UV, tất cả được thiết kế nhằm thúc đẩy an toàn thực phẩm và dinh dưỡng. Hơn nữa, Sanan Group, công ty mẹ của SananBio, là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về sản xuất đèn LEDs – cung cấp lợi thế về chi phí sản xuất cho nhà máy. Ngoài ra, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, nước, độ ẩm và đầu vào dinh dưỡng. Nhà máy sẽ sử dụng 90% nước tái chế, qua đó bảo tồn các nguồn lực vốn hạn chế của Singapore.

Các đặc tính bèn vững khác của nhà máy này bao gồm quản lý rác thải sinh học và sử dụng năng lượng tái sinh bằng năng lượng mặt trời. Thiết kế của nhà máy cuãng nhằm quản lý các nhu cầu năng lượng và tối theỉe hóa năng lượng thóa ra, với các hệ thống làm mát và và thông khí tối ưu. “Chúng tôi đang cung cấp các giải pháp hợp lý cho các vấn đề dai dẳng và rất cụ thể mà Singapore đối mặt, và đây là động lực lớn nhất cho chúng tôi để đổi mới và kiên trì”, theo Ankesh.

Theo doanh nghiệp này, hệ thống tự động hóa của nhà máy cũng sẽ cung cấp viẹc làm cho những người tài tại Singapore để vận hành và duy trì các trang thiết bị hiện đại, yêu cầu các kỹ năng đặc biệt. Sự phụ thuộc vào nguồn lao động nhập cư cho các hoạt động tay chân cũng sẽ được giảm bớt.

Các tiêu chuẩn hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp trong nhà

Chỉ vài tháng trước, Singapore đưa ra tiêu chuẩn hữu cơ đầu tiên, mà các nhà chức trách tin là tiêu chuản hữu cơ đầu tiên trên thế giới dành cho sản xuất nông nghiệp trong nhà và tại các thành thị. Trước đó, nếu những người sản xuất muốn bán sản phẩm với nhãn hiệu “hữu cơ” tại Singapore, họ phải đạt chứng nhận từ một cơ quan xếp hạng nước ngoài. “Chúng tôi hoan nghênh chứng nhận này như một hành lang pháp lý cho ngành sản xuất nông nghiệp trong nhà. Chúng tôi sẽ tuân thủ tất cả các yêu cầu đặt ra bởi Hội đồng Các tiêu chuẩn Singapore”, theo ông Veera.

Theo thỏa thuận, SananBio sẽ đầu tư vào 25% cổ phần tại VertiVegies Pte Ltd. Phần còn lại 75% sẽ được nắm giữ ngang nhau giữa Veera và Ankesh. VertiVegies cũng sẽ sử dụng phần cứng sản xuất toàn diện từ Sanan.

Theo Food Navigator Asia
Admin

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài trước

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư