Ngũ cốc

Sản lượng gạo Ấn Độ sẽ tăng trong năm 2024 bất chấp mưa lớn

0

(Reuters) - Bộ trưởng Nông nghiệp Shivraj Singh Chouhan cho biết sản lượng gạo của Ấn Độ trong năm nay sẽ cao hơn năm ngoái bất chấp mưa lớn và lũ lụt ở một số tiểu bang. Quốc gia này cũng đang cân nhắc nới lỏng lệnh hạn chế xuất khẩu gạo trắng thường vì lượng hàng tồn kho tại quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới này tăng vọt và nông dân chuẩn bị thu hoạch một vụ mùa mới trong những tuần tới. Ấn Độ đã áp đặt một loạt lệnh hạn chế xuất khẩu nhiều loại gạo khác nhau vào năm 2023 để đảm bảo nguồn cung đủ cho 1,4 tỷ người dân của đất nước và kiểm soát giá cả trong nước.

Năm ngoái, hiện tượng thời tiết El Nino đã kìm hãm lượng mưa ở quốc gia này, vốn phụ thuộc vào gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9 để tưới cho gần một nửa diện tích đất nông nghiệp thiếu nước tưới. Sau khởi đầu yếu ớt vào tháng 6, lượng mưa gió mùa năm nay đã dồi dào, với lượng mưa cao hơn 7,6% so với mức trung bình cho đến nay trong mùa kéo dài bốn tháng. Tuy nhiên, mưa lớn và dai dẳng ở một số vùng của đất nước đã gây ra lũ lụt, gây lo ngại về việc mất một số năng suất trong vụ lúa năm nay. "Tổng sản lượng lúa của Ấn Độ sẽ cao hơn năm ngoái mặc dù có lũ lụt vì năm nay diện tích trồng lúa cao hơn", Bộ trưởng Chouhan cho biết khi được hỏi liệu một đợt mưa lớn và lũ lụt có ảnh hưởng đến vụ mùa sắp thu hoạch hay không. "Vấn đề lũ lụt không lan rộng và chỉ một số khu vực ở một vài tiểu bang đã xảy ra lũ lụt", ông cho biết. Ông Chouhan cho biết gần đây ông đã đến thăm một số tiểu bang bị lũ lụt.

Sản lượng gạo cao hơn sẽ khuyến khích Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng thường. Trước khi có lệnh hạn chế xuất khẩu năm 2023, Ấn Độ chiếm hơn 40% lượng gạo xuất khẩu toàn cầu. Gạo là lương thực chính của hơn 3 tỷ người và gần 90% cây trồng thâm dụng nước được sản xuất ở Châu Á. Ấn Độ đã gỡ bỏ giá sàn xuất khẩu gạo basmati chỉ vài tuần trước khi vụ mùa mới đến.

Theo Reuters

Admin

Xuất khẩu gạo basmati của Ấn Độ tăng vọt sau khi giá sàn bị xóa

Bài trước

Ấn Độ cân nhắc nới lỏng lệnh hạn chế xuất khẩu gạo trắng thường khi nguồn cung cải thiện

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc