Cà phê/Ca cao

Đức là nước nhập khẩu cà phê Việt Nam lớn nhất

0

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, Việt Nam thu về hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu 862.400 tấn cà phê từ đầu năm đến giữa tháng 6, trong đó Đức nổi lên là nước nhập khẩu lớn nhất. Cụ thể, Đức, nước chủ nhà Euro 2024, là thị trường tiêu thụ cà phê Việt Nam lớn nhất khi chi gần 350 triệu USD để nhập khẩu hơn 104.000 tấn, tiếp theo là các thị trường như Ý, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Nga.

Đại diện của một công ty xuất khẩu địa phương cho rằng mức tiêu thụ tăng lên là do người Đức uống nhiều cà phê hơn bia. Thống kê cho thấy một người Đức uống hơn 169 lít cà phê mỗi năm so với 90 lít bia mỗi năm. Việt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai cho Đức sau Brazil, vì cà phê của nước này chiếm 19% tổng lượng cà phê nhập khẩu của Đức. Trên thực tế, kim ngạch nhập khẩu cà phê của Đức từ thị trường Việt Nam luôn duy trì ổn định, chiếm thị phần từ 18% đến 25% tổng lượng cà phê nhập khẩu của cả nước. Thống kê cho thấy, Việt Nam giảm xuất khẩu cà phê sang Đức, Ý, Mỹ, Nga trong 5 tháng đầu năm; nhưng tăng xuất khẩu sang các thị trường như Tây Ban Nha, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Hà Lan, Trung Quốc.

Đáng chú ý nhất, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 22.100 tấn cà phê Việt Nam, trị giá 84 triệu USD trong giai đoạn xem xét, tăng mạnh hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xuất khẩu bình quân cà phê Việt Nam tăng 41% đạt 3.475 USD/tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VNS

Admin

Cập nhật thị trường và thương mại cà phê thế giới 2024

Bài trước

Báo cáo cà phê Việt Nam thường niên 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao