Hạt điều

Xuất khẩu điều thô từ Campuchia sang Việt Nam tăng 37% trong 5 tháng đầu năm 2024

0

Campuchia đã xuất khẩu 667.000 tấn hạt điều thô sang Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu 851 triệu USD.

Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội hạt điều Campuchia Uon Silot cho biết, mặc dù thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến sản lượng điều nhưng lượng điều thô xuất khẩu vẫn có dấu hiệu tích cực. Ông cho biết cả nước đã sản xuất 716.000 tấn hạt điều thô trong 5 tháng đầu năm 2024. Chủ tịch hiệp hội giải thích, tăng trưởng xuất khẩu điều thô sang Việt Nam là do diện tích trồng điều ở Campuchia tăng lên, kết hợp với sản lượng hạt điều giảm ở châu Phi do biến đổi khí hậu.

Ông cho biết, mặc dù một số hiện tượng nhiệt độ khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến cây điều của Campuchia trong thời gian gần đây nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất điều vì các thành viên hiệp hội đã chủ động về công nghệ. Hiệp hội hạt điều Campuchia dự kiến ​​sẽ cắt giảm 70% lượng hạt điều thô xuất khẩu trong 10 năm tới. Hiện nay có tới 90% sản lượng hạt điều của Campuchia được xuất khẩu, đặc biệt là sang Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Ấn Độ đề nghị Ghana đặt ra chính sách xuất khẩu điều thô rõ ràng

Bài trước

Việt Nam đối mặt với chi phí nhập khẩu hạt điều lên tới 2,3 USD trong bối cảnh bùng nổ sầu riêng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều