Thịt

Giá lợn tăng lên mức cao nhất năm

0

Giá lợn đạt mức cao nhất trong năm qua, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho người chăn nuôi. Ngày 16/5, giá lợn miền Bắc tăng lên 67.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng so với ngày hôm trước. Tại khu vực miền Trung và miền Nam, giá dao động từ 62.000 đồng đến 67.000 đồng. Giá lợn đã tăng 25% kể từ đầu năm.

Nông dân Lê Minh Hiền ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, thời gian gần đây ông đã có lãi nhờ giá lợn tăng cao sau khi chịu lỗ lớn vào năm ngoái. Ông Nguyễn Trung Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết, gia đình ông nuôi 60 con lợn. Ông kỳ vọng mỗi con lợn có thể lãi 1 triệu đồng. Giá thức ăn chăn nuôi giảm, giúp người chăn nuôi lợn giảm chi phí. Trong bối cảnh giá lợn tăng, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam thu về 1,3 nghìn tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco ước đạt 3,25 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 41% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, dịch tả lợn châu Phi đã ảnh hưởng nặng nề đến nguồn cung lợn, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến giá lợn tăng cao hiện nay. Trước Tết Nguyên đán, nông dân đổ xô bán lợn với giá thấp 53.000 đồng/kg do dịch tả lợn châu Phi lan rộng. Giá lợn hơi Việt Nam được dự báo sẽ đạt 70.000 đồng/kg trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 3/12

Bài trước

Đừng lo: Trung Quốc có rất nhiều rau và ngũ cốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt