Đầu tư

Mekong Capital lên kế hoạch lập quỹ khí hậu Đông Nam Á vào đầu năm 2024

0

Quỹ tư nhân Mekong Capital tại Việt Nam đang tìm cách xây dựng một quỹ khí hậu trị giá tới 200 triệu USD vào đầu năm 2024, tập trung vào các dự án đầu tư giúp tái sinh rừng tại khu vực sông Mekong.

Quỹ có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh này đang thành lập nhóm làm việc cho quỹ này, tìm kiếm các doanh nghiệp giúp tái sinh rừng, có tham gia sản xuất tảo biển và sản xuất hữu cơ tại khu vực sông Mekong, bao gồm Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam, nhà sáng lập kiêm đối tác của Mekong Capital cho hay. “Có rất nhiều doanh nhiệp kinh doanh các sản phẩm trên trong khu vực sông Mekong”, ông Freund cho biết. “Nhưng chưa có quỹ nào đầu tư cho các doanh nghiệp như vậy”.

Quỹ khí hậu này là quỹ đầu tiên tập trung vào Đông Nam Á với việc ra mắt trong thời gian tới, khi các nhà đầu tư toàn cầu đang ngày càng quan tâm tới các khoản đầu tư có thể giúp chống lại biến đổi khí hậu.

Goldman Sachs Asset Management, quỹ đầu tư thuộc Goldman Sachs, hồi tháng 1/2023 đưa ra thông báo đã gây quỹ 1,6 tỷ USD cho quỹ tư nhân tập trung vào các công ty cung cấp các giải pháp môi trường và khí hậu. Hồi đầu tháng 5/2023, một quan chức Mỹ thông báo quỹ dành cho Agriculture Innovation Mission for Climate, một sáng kiến do Mỹ và UAE khởi xướng để đưa nông nghiệp toàn cầu trở nên thân thiện hơn với môi trường và thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu, dsdax tăng từ 8 tỷ USD vào tháng 11/2022 lên hơn 13 tỷ USD.

Mekong Capital thành lập năm 2001, là quỹ đầu tiên tại Việt Nam chỉ tập trung vào đầu tư cho các công ty tư nhân nội địa, thay vì các doanh nghiệp nhà nước hay các liên doanh. Các khoản đầu tư hiện nay của quỹ bao gồm công ty công nghệ sinh học Gene Solutions của Việt Nam và chuỗi bán lẻ HSV Group, theo thông tin chính thức trên website. Năm 2019, quỹ này triển khai Mekong Enterprise Fund IV với vốn cam kết 246 triệu USD, tăng gấp đôi so với quy mô quỹ Mekong Enterprise Fund III triển khai năm 2015. Quỹ này chủ yếu tập trung vào các ngành như giáo dục, bán lẻ, giáo dục và dịch vụ người tiêu dùng.

Theo Reuters

Admin

Trung Quốc lập khu vực thương mại biên mậu tự do với Thái Lan và Lào

Bài trước

Chế ngự sông Mekong có thể mang lại cho Trung Quốc sức mạnh chưa từng có?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư