Cao su

Thêm nhiều doanh nghiệp cao su Đức mong muốn mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam

0

Hàng loạt các sự kiện trao đổi thông tin để tăng cường kết nối và hợp tác giữa các nhà sản xuất cao su Việt Nam và Đức, được tổ chức tại Đức từ ngày 20 – 27/4.

Tại một sự kiện xúc tiến thương mại ngày 21/4, ghi nhận các đại diện từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Văn phòng Thương mại Việt Nam và nhiều doanh nghiệp cao su Đức, đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh mối quan hệ phát triển tốt đẹp giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, đặc biệt sau hơn 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức. Hiện Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối EU, trong khi Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Đức trong Đông Nam Á. Ông đề cao sự năng động của doanh nghiệp Việt Nam và khẳng định khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là sau khi Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực vào năm 2020. Bà Phan Trần Hồng Vân, phó tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết diện tích trồng cao su tại việt Nam hiện khoảng 929.500ha, chiếm 7,2% tổng diện tích trồng cao su toàn cầu. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cao su lớn thứ 3 thế giới, cheiems 17,4% tổng thương mại cao su toàn cầu.

Cao su là ngành rất quan trọng tại Đức, cung cấp các sản phẩm cho ngành xe hơi, cơ khí và xây dựng, bà nhấn mạnh rằng Đức có nhu cầu cao đối với nhập khẩu cao su tự nhiên và các sản phẩm cao su. Theo thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, trong năm 2021, Việt Nam là nước cung cấp cao su tự nhiên lớn thứ 4 hco Đức, với kim ngạch 40.580 tấn, trị giá 84,25 triệu USD. Tại sự kiện các doanh nghiệp Việt Nam và Đức thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Ông Tobias Boysen, giám đốc kinh doanh Weber & Schaer GmbH & Co.KG – một hãng  phân phối cao su tự nhiên và các sản phẩm từ cao su lớn tại Đức, đánh giá cao chất lượng các sản phẩm cao su Việt Nam. Ông cho biết tập đoàn sẽ tăng nhập khẩu cao su tự nhiên, mủ cao su và các sản phẩm cao su khác từ Việt Nam. Martin Sülzle, đứng đầu bộ phận nhập khẩu tại Blickle Räder & Rollen Group – một nhà phân phối lốp xe các loại ,với các chi nhánh tại 120 nước trên toàn cầu, cho biết công ty ông có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm cao su từ Việt Nam và có ý định hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này. Phái đoàn Việt Nam cũng tới thăm một nhà máy của Continental AG - nhà sản xuất lốp xe hơi lớn thứ 4 thế giới – cũng như trụ sở của Weber & Schaer và Corrie Maccoll để tìm hiểu thêm về nhu cầu sản phẩm và xu hướng thị trường cho xuất khẩu cao su Việt Nam.

Theo VNA

Admin

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức giảm liên tiếp

Bài trước

Đức trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su