0

Cảnh sát Ý đã thu giữ 4 container hạt điều giao tới cảng Genoa, một cú hích trong xử lý vụ việc nghi lừa đảo 100 container hạt điều xuất khẩu từ Việt Nam. Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Ý vào ngày 10/3 cho biết đây là bước đi đáng khích lệ đối với các công ty Việt Nam đã vận chuyển hàng tới các cảng của Ý.

Để giải quyết vụ việc này, một phái đoàn từ văn phòng thương mại đã tới Naples vào ngày 10/3 để gặp gỡ Lãnh sự Danh dự của Việt Nam tại thành phố này là ông Silvio Vecchione và nhiều cơ quan chức năng tại thành phố miền nam nước Ý này, bao gồm cảng Naples, lực lượng an ninh, các cơ quan thuế, ngân hàng và hãng giao nhận DHL – các điểm trung chuyển chính của 36 bộ hồ sơ gốc mà các doanh nghiệp Việt Nam bị mất dấu. CÁc dấu hiệu lừa đảo trở nên rõ ràng hơn khi một số ngân hàng cho biết họ chỉ nhận được các bản photo hoặc giấy tờ trống trơn gửi cho các cá nhân không có tài khoản tại các ngân hàng này.

Tham tán Thương mại tại Ý Nguyễn Đức Thành cho biết chỉ 36 bộ hồ sơ bị thất lạc trong số 100 bộ hồ sơ gốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã lấy lại hơn 50 bộ và nhiều bộ khác được DHL gửi trả. Điều quan trọng nhất là 4 lô hàng tới cảng Genoa đã được thu giữ bởi lực lượng cảnh sách Ý nhờ các hành động kịp thời của các bên liên quan, đồng thời cho biết thêm các luật sư sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng tại Ý để trả hàng hóa lại Việt Nam hoặc cho phép các công ty bán hạt điều cho những người mua khác tại Ý hoặc các nươc skhác.

Được Văn phòng Thương mại Việt Nam ủy quyền, Lãnh sự Danh dự Silvio Vecchione đã gửi đơn tố giác vụ lừa đảo hạt điều này tới cảnh sát Naples. Ông khuyến nghị khi giao dịch với các doanh nghiệp Ý, các doanh nghiệp Việt Nam nên tìm hiểu thông tin đối tác thông qua đại sứ quán Việt Nam, văn phòng thương mại và các lãnh sự danh dự để an toàn tối đa cho các giao dịch. Ông cũng xác nhận sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và làm việc với các đối tác Ý.

Theo VNS

Admin

Việt Nam đề nghị Ý điều tra lô hàng xuất khẩu điều bị lừa đảo

Bài trước

Cập nhật tình hình 100 container hạt điều xuất khẩu sang Ý bị lừa đảo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều