Ngũ cốc

Philippines tạm thời hạn chế nhập khẩu gạo từ Việt Nam

0

Philippines, một trong những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, đang có tiến hành tạm thời hạn chế nhập khẩu gạo từ Việt Nam giữa bối cảnh sản xuất nội địa bội thu, theo 3 nhà giao dịch và một nhà chức trách nông nghiệp nước này cho hay. Các nhà giao dịch cho biết Bộ Nông nghiệp Philippines đã tạm ngừng cấp thông quan vệ sinh và kiểm dịch động thực vật nhập khẩu từ Việt Nam. Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, chiếm 40% xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Một người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp Philippines xác nhận rằng cơ quan đang triển khai ban hành Sanitary and Phytosanitary Import Clearance (SPSIC) theo nhu cầu. “Chúng tôi chỉ nhập khẩu những gì chúng tôi cần và hiện chúng tôi đang có đủ nguồn cung nhờ sản xuất lúa vụ mùa mưa bội thu”, theo phản hồi của người phát ngôn Bộ Nông nghiệp trước yêu cầu từ Reuters. Hiệp hội Lương thực Việt Nam chưa phản hồi trước các yêu cầu bình luận.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Philippines trong 10 tháng đầu năm 2021 tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2020 lên 2,09 triệu tấn, theo số liệu hải quan.

Theo Reuters

Admin

Tín hiệu tốt cho xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024

Bài trước

Ngành lúa gạo An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 325 triệu USD vào năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc