0

Giá lợn tại Trung Quốc có thể tiếp tục giảm sau dịp tết Nguyên đán trong năm tới nếu sản xuất không giảm mạnh, gây ra thua lỗ lớn cho ngành chăn nuôi lợn, theo một nhà chức trách tại Bộ Nông nghiệp Trung Quốc.

Tình hình thặng dư nguồn cung lợn tại Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo dài, theo Kong Liang, lãnh đạo Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho hay. Giá lợn tại Trung Quốc giảm mạnh trong năm 2021 do nguồn cung lợn sống và giết mổ tăng mạnh, dẫn tới thua lỗ lớn cho cả tập đoàn lẫn nông dân chăn nuôi nhỏ. Kong cho biết thêm quy mô đàn lợn nái trong tháng 8 – 9 cao hơn 10% so với mức thông thường và số lượng lợn thương phẩm trong quý 4/2021 và quý 1/2022 sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước đó. Kong khuyến khích nông dân đẩy nhanh việc loại bỏ lợn nái kém chất lượng và tăng giết mổ.

Dữ liệu gần đây cho thấy Trung Quốc ghi nhận sản lượng thịt lợn quý 3/2021 ở mức cao nhất trong 3 năm sau khi các nhà sản xuất xây dựng hàng ngàn trại chăn nuôi mới trong năm 2020 để tái thiết quy mô chăn nuôi vốn bị thiệt hại nặng nề do dịch tả lợn. Phát biểu trong cùng sự kiện, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Zeng Yande cũng cho biết Trung Quốc đã hoàn thành thu hoạch gần 80% ngũ cốc vụ thu và tác động của những đợt mưa liên miên gần đây lên sản lượng “nói chung là hạn chế”.

Theo Reuters

Admin

Tin vắn ngành protein động vật ngày 3/12

Bài trước

Đừng lo: Trung Quốc có rất nhiều rau và ngũ cốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt