0

Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Brazil Cecafe, trong tháng 9/2021, xuất khẩu cà phê nhân xô của nước này giảm 29% so với cùng kỳ năm 2020, xuống còn 2,74 triệu bao loại 60kg, do những khó khăn về vận chuyển cản trở luồng thương mại của hàng hóa này.

Chủ tịch Cecafe Nicolas Rueda cho biết tình hình vận chuyển vẫn chưa cải thiện, các nhà xuất khẩu vẫn gặp rất nhiều khó khăn để đặt container và chỗ trên tàu, cũng như đối mặt với tình trạng thường xuyên trì hoãn bốc hàng từ các công ty vận chuyển. “Cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà xuất khẩu để đảm bảo có container và đặt lịch bốc hàng. Và tất cả đều rất đắt đỏ”, ông Rueda cho biết thêm rằng tình trạng này đang thử khả năng lên kế hoạch của các nhà xuất khẩu. Ông cho biết các nhà nhập khẩu tại các nước tiêu dùng chính như Mỹ, thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Brazil, cũng đang bế tắc về quản lý các gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

Xuất khẩu cà phê Arabica Brazil giảm 24% xuống còn 2,42 triệu bao loại 60kg; trong khi xuất khẩu cà phê Robusta – loại cà phê thường sử dụng trong các công thức phối trộn và cà phê hòa tan, giảm tới 51% xuống chỉ còn 326.045 bao. Nhu cầu cà phê Robusta trên thị trường nội địa Brazil tăng cao do các nhà rang xay tăng sử dụng loại cà phê này trong các công thức trộn do giá cà phê Arabica tăng mạnh lên mức cao kỷ lục sau các đợt lạnh hồi tháng 7. Ngoài là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, Brazil cũng là nước tiêu dùng cà phê lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam – nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của EU vào năm 2023

Bài trước

Cơn khát mới của Trung Quốc thúc đẩy cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao