Rau quả

Chỉ dẫn địa lý cho thanh long Bình Thuận được bảo vệ tại Nhật Bản

0

Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) ngày 7/10 đã cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý (GI) cho thanh long trồng tại tỉnh Bình Định, sau 3 năm Hiệp hội Thanh long Bình Định nộp hồ sơ bảo vệ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.

Vị thế được bảo vệ này được kỳ vọng sẽ là “tấm hộ chiếu” cho “thanh long thương hiệu Bình Thuận” tìm đường vào thị trường Nhật Bản, và đồng thời củng cố uy tín cho sản phẩm. Đồng thời, diễn biến này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho Bình Thuận xúc tiến xuất khẩu thanh long sang các thị trường khác, đặc biệt là các thị trường khó tính như châu Âu, Hàn Quốc và New Zealand.

Ông Đinh Hữu Phi, Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, nhấn mạnh rằng chứng nhận GI cho thanh long Bình Thuận góp phần gia tăng giá trị, khả năng cạnh tranh và lợi thế xuất khẩu cho các sản phẩm Việt Nam. Theo ông Ohi, chứng nhận GI cho phép thanh long Bình Thuận đạt vị trí vững chắc hơn trên thị trường Nhật Bản. Đây cũng là một cột mốc quan trọng, đặt nền móng cho xúc tiến hồ sơ cho các nông sản khác từ Việt Nam trên thị trường khó tính này.

Bình Thuận là một trong những tỉnh sản xuất thanh long lớn nhất tại Việt Nam với sản lượng hàng năm khoảng gần 700.000 tấn. Nhiều HTX thanh long tại địa phương, như tại các huyện Thuận Tiến, Hòa Lễ, Hồng Sơn và Hàm Thuận, được cấp nhãn hiệu chung từ Văn phòng Quốc gia về Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam.

Trước đó, vải thiều Lục Ngạn thuộc tỉnh Bắc Giang cũng được cấp chứng nhận GI từ MAFF.

Theo VNS

Admin

Thanh long Bình Thuận kỳ vọng đạt chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản

Bài trước

Ba hiệp hội – hội sản xuất nông nghiệp Việt Nam nộp hồ sơ đăng ký GI tại Nhật Bản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả