Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 5/10

0

Nhu cầu lợn nái hậu bị và lợn con giảm tại Việt Nam

Nhu cầu đối với lợn nái hậu bị và lợn con tại Việt Nam ở mức thấp do nông dân dè dặt tái đàn. Công ty chăn nuôi Tám Do đã giảm giá lợn nái và lợn con tới 34% nhưng doanh số vẫn giảm 50%. Để cắt lỗ, công ty đã bán lợn nái cho các lò mổ, theo giám đốc Nguyễn Tấn Hậu cho biết. Ông cho biết thêm hiện là thời điểm tốt để nông dân tái đàn do giá lợn con và lợn nái đều thấp. Hơn nữa, giá thịt lợn sẽ đạt mức cao trong 3 tháng tới, khi dịp tết Nguyên đán tới gần.

Minh Dư giới thiệu giống gà lông màu mới

Công ty Minh Dư tại Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường chủng lông màu của giống gà Mía bản địa. Gà Mía của Minh Dư có đặc điểm kháng bệnh tốt, tỷ lệ đồng nhất cao, và có thời gian sinh trưởng ngắn hơn các loại gà Mía khác trên thị trường. “Thị trường mục tiêu của chúng tôi là thị trường miền Bắc. Chi phí sản xuất của gà Mía cao do một số hạn chế và chúng tôi có thể giúp giải quyết các hạn chế này”, đại diện công ty cho hay. Minh Dư là nhà sản xuất gà giống lông màu lớn nhất tại Việt Nam với công suất hơn 10 triệu gà con/tháng.

Trung Quốc tìm đến nguồn cung thịt bò Mỹ do căng thẳng với Úc gia tăng

Căng thẳng thương mại với Úc đang đẩy Trung Quốc tìm đến nguồn cung thịt bò Mỹ. Theo Reuters, xuất khẩu thịt bò Mỹ sang Trung Quốc tăng lên 83.000 tấn trong 8 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, chính phủ Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu từ 5 nhà xuất khẩu thịt bò Úc. Trong 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thịt bò Úc của Trung Quốc đã giảm xuống còn 96.000 tấn, chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2020. Những công ty có thể xuất khẩu sang Trung Quốc thì đối diện với nguy cơ giao hàng chậm do thủ tục hải quan kéo dài.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 19/8

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 29/7

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt