Cà phê/Ca cao

Còn nhiều dư địa thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Bắc Âu

0

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Bắc Âu, đặc biệt khi thuế nhập khẩu cà phê giảm xuống 0% theo các điều khoản của Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA), theo Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Thụy Điển cho hay.

Phân tích của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cũng cho thấy mặc dù các nước Bắc Âu thường nhập khẩu cà phê Arabica nhưng vẫn còn nhiều dư địa cho cà phê khử caffeine và cà phê chưa rang từ Việt Nam, cũng như cơ hội cho cà phê hữu cơ và đặc sản, thâm nhập vào thị trường khó tính này.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với hàng loạt khó khăn trong thời gian gần đây khi xuất khẩu cà phê sang thị trường Bắc Âu do khu vực này có xu hướng nhập khẩu cà phê chất lượng cao, chủ yếu là cà phê Arabica và đặc biệt quan tâm tới sản xuất bền vững. Hơn nữa các thách thức về khoảng cách địa lý, cùng với các tiêu chuẩn khắt khe do các nước châu Âu khác đặt ra và các đơn hàng quy mô nhỏ.

Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam được khuyến nghị tuân thủ các quy định thị trường, quản lý sử dụng các chất cấm, thắt chặt kiểm soát tất cả các khâu của chuỗi cung ứng và vạch ra các chiến lược marketing sản phẩm phù hợp, cũng như phát triển thương hiệu cho các sản phẩm cà phê. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam được đề xuất đầu tư thiết kế website và sử dụng các mạng xã hội khác như LinkedIn, Skype, và Facebook, để giới thiệu sản phẩm và giữ liên lạc với khách hàng.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gạo sang Bắc Âu tăng mạnh

Bài trước

Lộc Trời nhận đơn hàng xuất khẩu 400.000 tấn gạo sang EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao