0

Mùa mưa tại Ấn Độ đã bao phủ tới 2/3 diện tích cả nước, sớm hơn 2 tuần so với thường lệ, theo cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết thêm các điều kiện thuận lợi về thời tiết hiện nay sẽ sớm lan sang các khu vực tây bắc.

Mùa mưa đến sớm tại miền trung và bắc Ấn Độ sẽ giúp nông dân đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ hè như lúa gạo, bông, đậu tương và các loại đậu, có thể giúp tăng năng suất cây trồng. “Mùa mưa cũng đã bao phủ một số khu vực của Punjab. Thông thường mùa mưa đến khu vực này vào tuần cuối thagns 6”, theo một nhà chức trách tại Cơ quan Khí tượng Thủy văn Ấn Độ (IMD). Mùa mưa tới bang miền nam Kerala vào ngày 3/6, so với thông thường vào 1/6 nhưng tiến triển nhanh hơn. Từ khi bắt đầu mùa mưa, lượng mưa đã cao hơn trung bình 25%, chủ yếu nhờ lượng mưa tăng tại khu vực miền trung Ấn Độ, theo dữ liệu do IMD thu thập cho thấy.

Mùa mưa rất quan trọng cho nền kinh tế trị giá 2.700 tỷ USD của Ấn Độ, mang đến gần 70% lượng mưa cần thiết cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời lấp đầy các hồ dự trữ và các tầng ngậm nước. Xuống giống cây trồng vụ hè như bông, lúa gạo, đậu tương, ngô và các cây họ đậu đã bắt đầu triển khai tại các bang miền nam và miền tay, và có thể bắt đầu khởi động tại khu vực miền trung và miền bắc, theo một nhà giao dịch tại một hãng thương mại toàn cầu trụ sở tại Mumbai. “Nông dân quan tâm tới trồng lúa gạo và các loại hạt có dầu do giá các loại nông sản này tăng. Chúng tôi có thể thấy diện tích trồng đậu tương và lúa gạo tăng đồng loạt”.

Ấn Độ là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới và là nước nhập khẩu dầu ăn lớn nhất thế giới, bao gồm dầu cọ, dầu đậu tương và dầu hạt hướng dương. Gần một nửa đất nông nghiệp của Ấn Độ không có hệ thống thủy lợi và phụ thuộc vào mùa mưa hàng năm từ tháng 6 – 9. Nông nghiệp chiếm gần 15% nền kinh tế nhưng mang lại sinh kế cho hơn một nửa dân số 1,3 tỷ USD của Ấn Độ.

Theo Reuters

Admin

Sản lượng ngô, lúa mỳ cao kỷ lục nhưng giải quyết vấn đề đông cứng nguồn cung trên thế giới khác nhau

Bài trước

Nông dân Ấn Độ thu hoạch sản lượng lúa mỳ và lúa gạo cao kỷ lục trong năm 2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc