0

Theo Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, nước này sẽ nâng giá sàn thu mua lúa mỳ và gạo một cách hợp lý trong năm 2021 – báo cáo hoạt động thường niên của ông công bố ngày 5/3 để khai mạc kỳ họp quốc hội năm 2021.

Ông Lý cho hay trong báo cáo trên, Trung Quốc sẽ mở rộng sản xuất hạt có dầu làm thực phẩm trong năm 2021 và sẽ đảm bảo các nguồn giống thực động vật trong 5 năm tới năm 2025. “Chúng tôi sẽ tiến hành các dự án phát triển đất nông nghiệp chất lượng cao và bảo tồn nguồn đất hắc thổ, đảm bảo an ninh nguồn giống”, ông Lý cho hay. Đất hắc thổ là nguồn đất màu đen, rất màu mớ, phổ biến ở vành đai ngũ cốc đông bắc Trung Quốc.

Trong văn bản chính sách công bố tháng 2/2021, Trung Quốc đã kêu gọi các khu vực tăng năng suất ngũ cốc trong 5 năm tới và hứa sẽ tăng hỗ trợ cho ngành giống cây trồng trong nước giữa bối cảnh an ninh lương thực được chú ý mạnh hơn sau đại dịch COVID-19. Chính phủ Trung Quốc vốn từ lâu đã ưu tiên an ninh lương thực cho 1,4 triệu dân nước này, nay càng tập trung mạnh hơn vào vấn đề này khi đại dịch tác động mạnh lên các nước xuất khẩu thực phẩm chính trong năm 2020 và ngày càng lo ngại về tính ổn định của các nguồn cung thực phẩm.

Theo Reuters

Admin

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc