0

Nhà sản xuất tôm lớn của Việt Nam là CTCP thủy sản Minh Phú vừa hủy kế hoạch mở rộng một nhà máy tại Cà Mau, thay vào đó là xây dựng một nhà máy mới hoàn toàn.

Theo thông báo gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, hội đồng giám đốc của công ty đã bỏ phiếu hoãn kế hoạch mở rộng nhà máy và chuyển đổi sử dụng đất sang xây dựng “các cơ sở phụ trợ phục vụ sản xuất và kinh doanh”. Đồng thời, hội đồng đã bỏ phiếu phê chuẩn xây dựng một nhà máy mới tại KCN Khánh An, cũng tại Cà Mau.

Chủ tịch Minh Phú, ông Lê Văn Quang, cho biết trong sự kiện Vietfish 2019, rằng khu vực đất cho nhà máy ở Cà Mau – có tên là Minh Quí – đã “được cấp phép và chuẩn bị sẵn sàng”, và công ty chỉ đnag chờ phê duyệt cuối cùng khu đất dành cho khu sinh hoạt của công nhân. Hoạt động xây dựng dự kiến hoàn tất trong năm 2020.

Nhà máy này chuẩn bị nhận vốn đầu tư 51,7 triệu USD, theo bản cáo bạch tháng 5/2018, và có công suất vận hành 40.000 tấn. Nhà máy Minh Quí sẽ được triển khai ngay sau nhà máy mới tại Kiên Giang, dự kiến vận hành vào năm 2022. Cả hai nhà máy đều tập trung vào “tôm nguyên đầu, nguyên vỏ cho thị trừng EU, Úc và đặc biệt là thị trường Trung Quốc”, ông Quang cho biết.

Theo Undercurrent News

Admin

Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) đầu tư 360 triệu USD vào công ty sản xuất tôm lớn nhất thế giới tại Ecuador

Bài trước

Chi phí tăng và thiếu lao động, CEO Minh Phú dự báo ngành tôm Việt Nam gặp khó khăn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản