0

Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 363.000 tấn, trị giá 2,3 tỷ USD, tăng 10,6% về lượng và giảm 4% về giá trị, theo dữ liệu từ Bộ Công thương cung cấp. Số liệu từ Bộ Công thương cho thấy giá hạt điều xuất khẩu trong tháng 9/2020 tăng 2,1% so với tháng 8, lên 5.960 USD/tấn nhưng thấp hơn 13,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trên thị trường thế giới, giá hạt điều dao động từ 6.128 – 7.054 USD/tấn, với nhu cầu từ Trung Quốc đang ngày càng tăng. Thời gian gần đây, giá hạt điều trên thị trường nội địa liên tục tăng và một số công ty trong nước đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn điều thô nguyên liệu. Do nguồn cung điều thô trên thị trường thế giới vẫn ở mức thấp, giá hạt điều vẫn được dự báo tăng trong 2 tháng tới. Các chuyên gia khuyến nghị các nhà máy chế biến điều Việt Nam nên thận trọng trước tình hình này.

Ông Tạ Quang Huyền, tổng giám đốc công ty Hoàng Sơn 1, cho biết hạt điều trong các kho nội địa vẫn được bán ở mức giá thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019, cho biết thêm rằng nhu cầu sẽ dần tăng, chủ yếu do các doanh nghiệp bắt đầu thu mua nguyên liệu thô để nối lại các hoạt động sản xuất.

Trong thời gian tới, Hiệp hội Điều Việt Nam dự báo xuất khẩu hạt điều những tháng cuối năm sẽ tăng mạnh do nhu cầu tiêu dùng cao tại nhiều nước nhập khẩu lớn như Mỹ, EU, Ấn Độ và Trung Quốc.

Đáng chú ý hơn cả, giá điều thô dự báo tăng nhẹ do một số nhà chế biến hạt điều quy mô nhỏ và vừa tại cả Việt Nam và Ấn Độ giảm công suất, dẫn tới giảm nguồn cung cho thị trường thế giới.

Theo  VNS

Admin

Ngành hạt điều dự báo một năm khó khăn do nhu cầu giảm, giá nguyên liệu cao

Bài trước

Xuất khẩu hạt điều giảm do giá dầu tăng, đại dịch và cuộc xung đột Nga – Ukraine

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt điều