0

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt lợi nhuận 34,73 tỷ đồng (gần 1,5 triệu USD) trong 2 tháng đầu năm 2020, tương đương 69% kế hoạch năm, bất chấp các điều kiện kinh doanh bất lợi.

Sản lượng của công ty tăng 17% trong 2 tháng đầu năm, vượt mục tiêu đề ra ở mức 157.00 tấn urea. Nhưng công ty cũng đối mặt với nhiều khó khăn trong 2 tháng qua do tác động của xâm mặn nghiêm trọng tại ĐBSCL – thị trường phân bón lớn nhất cả nước. Xâm mặn đang lấn sâu hơn và sớm hơn dự báo tại ĐBSCL, ảnh hưởng tới khoảng 300.000ha đất đai trong vùng, buộc nông dân phải giảm diện tích trồn lúa và chuyển sang nuôi thủy sản, khiến nhu cầu phân bón giảm 15 – 20%. Sự lây lan COVID-19 trên toàn cầu cũng đặt ra rào cản lớn cho xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tới các thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc, gây thiệt hại lớn cho nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp.

Để giải quyết các vấn đề này, PVCFC đã nỗ lực tăng cường kinh doanh tại các khu vực không bị tác động của xâm mặn như Campuchia và hợp tác với các cơ quan ngành nông nghiệp để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân và giới thiệu các giống cây trồng mới kháng hạn và mặn. Doanh nghiệp này đã hợp tác với tỉnh Sóc Trăng để triển khai các ruộng trình diễn các giống lúa mới và các thực hành nông nghiệp tiên tiến, cách sử dụng nước và phân bón hiệu quả, thử độ mặn. Công ty đã ký một thỏa thuận với VietFarm để phát triển các loại phân bón sinh học và hữu cơ để đa dạng hóa sản phẩm, bắt kịp với nhu cầu thị trường đang tăng và các xu hướng nông nghiệp hiện đại.

Theo VNS

Admin

Châu Phi cần nhiều phân bón hơn

Bài trước

Nutrien tiếp tục kế hoạch mở rộng sản xuất phân bón bất chấp nhu cầu giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón