Thứ trưởng phụ trách Ngoại giao và Thương mại Ted McKinney vừa dẫn một phái đoàn thương mại tới Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang thị trường Đông Nam Á này. Ông đồng hành cùng đại diện từ 13 bang và gần 40 doanh nghiệp trong chuyến đi này.

Năm 2018, xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Mỹ đạt 4,2 tỷ USD, xếp thứ 7 trong danh sách các nước xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Mỹ. Việt Nam có thặng dư thương mại khoảng 40 tỷ USD với Mỹ và các mặt hàng xuất khẩu chính sang thị trường Mỹ bao gồm hàng may mặc, giày dép và điện tử.

Thị trường Việt Nam rất hứa hẹn nên số lượng công ty tham gia phái đoàn lần này đông thứ 3 trong số các phái đoàn thương mại Mỹ, ông McKinney cho hay. Việt Nam có mức sống ngày càng tăng lên nên người Việt Nam có nhu cầu cao hơn với các nông sản chất lượng cao, ông cho rằng ngành nông nghiệp Mỹ có thể đáp ứng các kỳ vọng này. Ông cũng nhấn mạnh rằng Bộ Thương mại Mỹ đã làm việc với Bộ Công thưng và Bộ NNPTNT Việt Nam nhằm mục tiêu nói trên.

Ông McKinney cho biết nông sản Mỹ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhưng giá vẫn tương đối cao, chủ yếu do chi phí hành chính tại Việt Nam. Việt Nam đang trong quá trình tinh giản thủ tục hải quan trong khi phía Mỹ đang hỗ trợ các nhà xuất khẩu Mỹ giảm chi phí và thời gian thông quan.

Theo VNS
Admin

Nông-lâm-thủy sản xuất siêu hơn 12 tỷ USD vào năm 2023

Bài trước

Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản đạt 4,63 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc