Trung Quốc sẽ tổ chức đấu giá 10.000 tấn thịt lợn nhập khẩu từ các kho dự trữ thịt lợn quốc gia lần thứ 2 vào ngày 26/9, theo một thông báo từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa. Đợt đấu giá thịt lợn đông lạnh này là lần xả kho thứ 2 của Trung Quốc chỉ riêng trong tháng 9 khi Trung Quốc – nước tiêu dùng thịt lợn lớn thứ 2 thế giới – tìm cách giảm nhẹ tình trạng thiếu hụt nguồn cung thịt lợn và tăng giá thịt do sự lây lan của dịch tả lợn trên phạm vi cả nước.

Giá thịt lợn bán lẻ của Trung Quốc tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2018 lên 41.9 NDT/kg (5,9 USD/kg) trong tuần thứ 2 của tháng 9; trong khi giá thịt lợn bán buôn cũng tăng 80,9% lên 36,39 NDT/kg. Đợt đấu giá sắp tới diễn ra sau khi nước này đã tiên hành đợt xả kho 10.000 tấn thịt lợn đầu tiên vào ngày 10/9, nhưng các kết quả không được công bố công khai.

Động thái này của Trung Quốc diễn ra chỉ 1 tuần trước khi nước này kỷ niệm ngày thành lập nước 1/10, bắt đầu chuỗi ngày nghỉ kéo dài 7 ngày và nhiều người Trung Quốc sẽ đi ăn ở ngoài. Thịt được đấu giá trong phiên sắp tới đến từ Chile, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hàn Lan, Anh và Mỹ, theo thông báo chính thức cho thấy.

Theo Reuters
Admin

Trung Quốc xả kho các hàng hóa “thiết yếu cho đời sống”

Bài trước

Trung Quốc lên kế hoạch xả kho lúa mỳ, gạo để kìm hãm giá ngô đang tăng mạnh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt