Thực phẩm và Đồ uống

MMNV và CMM ký thỏa thuận thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Singapore

Nhà bán buôn MM Mega Market Vietnam (MMVN) và CMM Marketing Management Singapore vào ngày 21/8 đã ký một thỏa thuận về xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Singapore. Theo thỏa thuận này, lô hàng 20 tấn đầu tiên từ Đà Lạt, bao gồm ớt cuông, khoai lang ngọt và chanh không hạt, cùng với các nông sản khác, sẽ được vận chuyển sang Singapore vào tháng 9/2019.

CEO của MMVN là Phidsanu Pongwatana cho hay ngoài thúc đẩy kinh doanh các sản phẩm Việt Nam tại 19 cửa hàng của MMVN trên cả nước, công ty ưu tiên xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các thị trường mà tập đoàn hiện đang có hoạt động kinh doanh. MMVN, một công ty con của tập đoàn TTC Thái Lan, có kế hoạch xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt Nam sang Singapore vào cuối năm nay. Để thâm nhập vào thị trường Singapore, các hàng hóa phải đạt các tiêu chí nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, chất lượng và đóng gói. Trong thời gian tới, nhà bán buôn này cũng đang tìm cách tăng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Thái Lan, khi đã xuất khẩu hàng hóa sang hơn 1.000 siêu thị tại Thái Lan.

Singapore là thị trường xuất khẩu nông sản Việt Nam thứ 2 mà MMVN tiến hành phân phối sau khi được cấp phép vào cuối năm 2017. Doanh nghiệp này đã chuyển lô hàng đầu tiên tới Thái Lan vào năm 2018 và tăng lượng xuất khẩu lên 200 tấn/tháng trong năm nay. MMVN gần đây đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương Việt Nam, tạo điều kiện cho nhiều hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào chuỗi bán lẻ của doanh nghiệp tại Thái Lan lẫn các thị trường khác.

Theo VNS
Admin

Thực phẩm Việt trên đường chinh phục thị trường toàn cầu

Bài trước

Xuất khẩu nông sản ghi dấu ấn trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc